CNN ไล่ "คริส คัวโม" ออกแล้ว หลังปกป้องพี่ชายในคดีล่วงละเมิดทางเพศ

CNN ไล่ "คริส คัวโม" ออกแล้ว หลังปกป้องพี่ชายในคดีล่วงละเมิดทางเพศ

CNN ไล่ "คริส คัวโม" ออกแล้ว หลังปกป้องพี่ชายในคดีล่วงละเมิดทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีโทรทัศน์ CNN ได้มีคำสั่งไล่นายคริส คัวโม ออกจากตำแหน่งผู้ดำเนินรายการของทางสถานีแล้ว หลังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมกรณีที่เขามีส่วนปกป้องพี่ชายของเขาซึ่งได้แก่นายแอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กในช่วงที่นายแอนดรูว์มีข่าวฉาวกรณีล่วงละเมิดทางเพศเมื่อต้นปีนี้

ก่อนหน้านี้ สถานีโทรทัศน์ CNN สั่งพักงานนายคริส คัวโม อย่างไม่มีกำหนดหลังมีเอกสารบ่งชี้ว่า นายคริสมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในความพยายามที่จะปกป้องพี่ชาย

การสั่งพักงานดังกล่าวเกิดขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่ชาร์ล็อตต์ เบนเน็ตต์ อดีตผู้ช่วยของนายแอนดรูว์ คัวโม เรียกร้องว่า CNN ควรไล่นายคริส คัวโม ออกจากบริษัท

เบนเน็ตต์กล่าวว่า นายคริส คัวโม พยายามที่จะใส่ร้ายเธอและผู้หญิงคนอื่นๆ ที่กล่าวหาว่า นายแอนดรูว์ล่วงละเมิดทางเพศ

“ถ้าทำอะไรน้อยกว่าการไล่คริส คัวโม ออกจากงาน ก็แสดงว่า ทางสถานีไม่มีศีลธรรมและขี้ขลาด” เบนเน็ตต์โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ พร้อมทั้งระบุว่า “พฤติกรรมของเขาน่ารังเกียจ ไม่เป็นมืออาชีพ และให้อภัยไม่ได้”

“CNN ยืนหยัดในจรรยาบรรณของนักข่าวหรือไม่ หรือจะยกโทษให้เพียงเพราะคริส คัวโม เป็นผู้เรียกเรตติ้งให้กับสถานี”

แถลงการณ์จาก CNN ระบุว่า ทางสถานีได้สั่งพักงานนายคริส คัวโม เพื่อรอประเมินข้อมูลใหม่และได้จ้างบริษัทกฎหมายเพื่อเข้ามาดำเนินการ และท้ายที่สุดก็ตัดสินใจเลิกจ้างนายคริส คัวโม โดยมีผลทันที

ด้าน นายคริส คัวโม ได้แสดงความผิดหวังผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ผมไม่ได้อยากให้เวลาของผมที่ CNN จบลงแบบนี้ แต่ผมก็ได้บอกไปแล้วว่าผมช่วยพี่ชายไปทำไมและช่วยอย่างไรบ้าง”

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ในแวดวงสื่อสารมวลชนนั้น การใช้ตำแหน่งของตัวเองเพื่อประโยชน์ส่วนตัว หรือสืบสวนข้อมูลทำข่าวเนื่องด้วยเหตุผลส่วนตัวนั้นถือเป็นการละเมิดจรรยาบรรณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook