นทท.แห่เที่ยวดอยอินทนนท์ สัมผัสอากาศหนาว ชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง

นทท.แห่เที่ยวดอยอินทนนท์ สัมผัสอากาศหนาว ชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง

นทท.แห่เที่ยวดอยอินทนนท์ สัมผัสอากาศหนาว ชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นทท.เกือบ6พันคนชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งสุดประทับใจยอดดอยอินทนนท์ช่วงหยุดวันพ่อ ขณะดอยม่อนล้าน อ.พร้าวมีเหมยขาบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงวันหยุดยาววันพ่อแห่งชาติปีนี้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างใช้เวลามาสัมผัสอากาศหนาวที่ยอดดอยอินทนนท์กันอย่างคึกคัก โดยมีการเดินทางมากันตั้งแต่ช่วงค่ำของวานนี้ เพื่อรอชมปรากฏการณ์ น้ำค้างแข็งและแสงแรกของวัน ท่ามกลางบรรยากาศทะเลหมอก ซึ่งต่างก็ไม่ผิดหวัง เช้าวันนี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ ก็ขาวโพลนไปด้วยน้ำค้างแข็งทั่วบริเวณ อุณหภูมิต่ำสุดกิ่วแม่ปาน 2 องศาเซลเซียส ต่ำกว่ายอดดอยที่วัดได้ 4 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้ 7 องศาเซลเซียส ส่วนตามพื้นที่บนดอยสูงหลายพื้นที่ลดลงไปเหลือเพียงเลขตัวเดียว ทำให้หลายคนที่ได้พักหยุดยาวเดินทางสัมผัสอากาศหนาวจัดได้อย่างจุใจ โดยเฉพาะเครื่องกันหนาวพร็อพต่างๆ นำมาไม่ผิดหวังได้จัดเต็มไปพร้อมกับการเซลฟี่ว่ามาถึงจังหวัดเชียงใหม่ แล้วเจ้า

นักท่องเที่ยวกว่าครึ่งหมื่น พากันเดินทางทั้งพักค้างแรม เพื่อรอสัมผัสแสงแรก ชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ ที่เกิดติดต่อกันระยะนี้พอดี หลายคนจัดพร็อพเสื้อผ้ามาเต็มเพื่อเซลฟี่กับอากาศที่บอกว่าหนาวจัด บนยอดดอยสูงที่สุดของประเทศอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะพากันกดแชร์ภาพ ความสวยงามของธรรมชาติ ในโลกโซลเซียสต่างๆ เพื่อบอกให้กับเพื่อนๆ คนรู้จัก ว่าได้มาถึงจังหวัดเชียงใหม่แล้ว โดยอุทยานฯแจ้งว่า มียอดนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้ รวมคนไทย 5,498 คน ต่างชาติ 193 คน ยอดรวมจำนวน 5,691 คน ยานพาหนะมากถึง 1,542 คัน ซึ่งเป็นช่วงหยุดยาวจึงมีคนเดินทางมาจำนวนมากกว่าปกติ

เช่นเดียวกับที่ดอยม่อนล้านอุทยานแห่งชาติศรีลานนาพื้นที่อำเภอแม่แตงและอำเภอพร้าว ก็พบว่า สภาพอากาศหนาวเย็นจน ทำให้น้ำค้างบนยอดหญ้าแข็งเป็นน้ำค้างแข็งอีกที่หนึ่ง สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวไม่น้อยและเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรกของฤดูหนาวนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook