รองโฆษกเพื่อไทย อัดนายกฯ ไม่เข้าใจความเหลื่อมล้ำของคนรวยและคนจน

รองโฆษกเพื่อไทย อัดนายกฯ ไม่เข้าใจความเหลื่อมล้ำของคนรวยและคนจน

รองโฆษกเพื่อไทย อัดนายกฯ ไม่เข้าใจความเหลื่อมล้ำของคนรวยและคนจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกเพื่อไทย อัดนายกฯไม่เข้าใจความเหลื่อมล้ำ คนจนล้นประเทศ สงสารคนไทยมีผู้นำไร้วิสัยทัศน์

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หัวหน้าทีมเศรษฐกิจได้กล่าวเปรียบเทียบถึงความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยและคนจนด้วยการเดินทางผ่านทางด่วนและทางปกติจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ว่า สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์พูด ยิ่งตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ที่ไม่มีความเข้าใจ และไม่มีความรู้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในประเทศ

ทั้งที่ความเหลื่อมล้ำเป็นสิ่งที่จะเกิดปัญหาเรื้อรังในสังคมไทยยากที่จะแก้ไขหลายด้าน โดยเฉพาะความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาและเศรษฐกิจที่เกิดจากกระบวนการสะสมทุนกระจุกตัว หากผู้นำประเทศยังคงอยู่ในวังวนอยู่กับความไม่เข้าใจในปัญหา ติดกับดักนโยบายประชานิยมที่ไม่สร้างรายได้ให้กับประชาชนในระยะยาว จึงมีความกังวลว่าอาจจะทำให้ช่องว่างคนรวย1% กับคนจน 99% กลายเป็นคนจนทั้งประเทศได้

นางสาวตรีชฎา กล่าวว่า ในความเป็นจริงภาครัฐมีหน้าที่โดยตรงในการลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเท่าเทียมให้กับประชาชนในประเทศผ่านรัฐสวัสดิการที่ดีสร้างคุณภาพชีวิตขั้นพื้นฐานของประชาชนให้ก้าวข้ามผ่านความยากลำบากทางด้านรายได้ เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจเหมือนกับที่รัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้คิดริเริ่มนำนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคมาให้ประชาชนได้รับโอกาสการรักษาพยาบาลที่เท่าเทียมหรือในยุคของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำนโยบายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเพื่อสร้างหลักประกันด้านรายได้ให้แก่ผู้สูงอายุ และที่สำคัญความเท่าเทียมต้องเริ่มต้นจากรัฐธรรมนูญที่ยึดโยงกับประชาชน ไม่ใช่เกิดจากสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์คิดและทำในเวลานี้ ยิ่งคิดยิ่งทำประเทศล้มเหลวเพราะวิสัยทัศน์ในการบริหารที่ไม่เคยเข้าใจรากของปัญหาอย่างแท้จริง

ทั้งนี้นางสาวตรีชฎา กล่าวว่า สิ่งเดียวที่รัฐบาลนี้ไม่เคยมีให้ประชาชน คือ โอกาส การที่ พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการยึดอำนาจที่ประชาชนไม่ได้เลือกและต้องทนอยู่มาตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ทำคนไทยพลาดโอกาสในชีวิตหลายอย่าง พวกเขาอยากมีนายกรัฐมนตรีที่เป็นความหวังฉลาด และมีแนวคิดพัฒนาประเทศและพัฒนาชีวิตของประชาชนมากกว่านี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook