ครูกี้ อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ว่ายน้ำข้ามอ่าวกว่า 20 กม. สร้างแรงบันดาลใจ

ครูกี้ อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ว่ายน้ำข้ามอ่าวกว่า 20 กม. สร้างแรงบันดาลใจ

ครูกี้ อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ว่ายน้ำข้ามอ่าวกว่า 20 กม. สร้างแรงบันดาลใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูกี้ อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ว่ายน้ำข้ามอ่าวกว่า 20 กม. สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยสู้ชีวิต

(5 ธ.ค. 64)  ณ ชายหาดบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ  ทัพเรือภาคที่ 1 ได้ร่วมกับ เทศบาลตำบลบางเสร่ ชมรมว่ายน้ำเพื่อสุขภาพไทย และ พี่น้องประชาชนชาว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามอ่าวพัทยา โดย เวลา 05.00 น. นางวิศรุตา ฟอร์ซ็อง หรือ ครูกี้ นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน และ อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ได้เริ่มว่ายน้ำ ข้ามอ่าวพัทยา ไปยังชายหาดตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ระยะทางรวมประมาณ 20 กม. เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคซึมเศร้า และ โรคเครียด ให้มีกำลังใจเข้มแข็งในการต่อกับโรคร้าย และสู้ชีวิตต่อไป นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบอีกด้วย 

สำหรับกิจกรรมในวันนี้นั้น เรือ ต.228 จากกองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 ซึ่งลาดตระเวนอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณใกล้เคียง เส้นทางการว่ายน้ำของครูกี้ ได้ลาดตระเวนเข้าร่วมในเส้นทางว่ายน้ำ  เพื่อดูแลความปลอดภัย และ ให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนักกีฬาเรือคายัก และ เรือในพื้นที่ ต.บางเสร่ ร่วมให้กำลังใจตลอดเส้นทาง 

และ ในเวลา 14.00 น. ครูกี้ได้ว่ายน้ำมาถึง ชายหาดบางเสร่ ท่ามกลางการต้อนรับ และ ให้กำลังใจจากพี่น้อง ประชาชาว ต.บางเสร่ เป็นจำนวนมาก โดยมี นาวาเอก วีรชัย บุญมาก ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1 เป็น ผู้แทนทัพเรือภาคที่ 1 และ นายชัยวัฒน์  อินอนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ ให้เกียรติร่วมต้อนรับ และ ให้กำลังใจครูกี้ในครั้งนี้ด้วย   

นอกจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ทาง เทศบาลตำบลบางเสร่ ได้ถือโอกาสนี้ มอบใบประกาศเกียรติคุณแด่ ผู้มีจิตอาสา เสียสละ อุทิศตนและมีคุณูปการต่อตำบลบางเสร่ ซึ่ง ทาง ทัพเรือภาคที่ 1 และ เรือ ต.228 กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 1 ได้เกียรติรับเชิญให้รับ ใบประกาศเกียรติคุณ ดังกล่าวนี้ด้วย 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ครูกี้ อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ว่ายน้ำข้ามอ่าวกว่า 20 กม. สร้างแรงบันดาลใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook