''หมอเกรียง''ออกป่วน''ไทยเข้มแข็ง''

''หมอเกรียง''ออกป่วน''ไทยเข้มแข็ง''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบท กล่าวว่า ในวันนี้ (23 พ.ย.) ตนได้ขอลาออกกลางที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาความเหมาะสมและแก้ไขปัญหาโครงการไทยเข้มแข็ง ที่มี นพ. สถาพร วงษ์เจริญ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนทักท้วงเรื่องการจัดสรรงบประมาณไม่เหมาะสมและราคาที่ตั้งไว้สูงเกินจริง แต่ปรากฏว่าท้ายที่สุดคณะกรรมการฯ ได้ยึดราคาตามที่กองแบบแผนเสนอ โดยปรับลดราคาลงเพียง 10% เท่านั้น ทั้งที่ตนเห็นว่าน่าจะปรับลดคาได้ถึง 25% ดังนั้นเมื่อมีการนำเสนอเรื่องนี้ต่อที่ประชุมคณะกรรมการฯ แต่ประธานไม่พยายามที่จะเปลี่ยนแปลงตามที่มีการนำเสนอ ทำให้อึดอัดใจในการทำงาน และไม่อยากเป็นเครื่องมือ หรือตรายางให้ใครจึงขอลาออกดีกว่า

ผมไม่อยากถูกมองว่า ไม่ปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ ทั้ง ๆ ที่ราคา ครุภัณฑ์และสิ่งก่อสร้างที่กำหนดไว้น่าจะปรับลดลงมาได้อีก ในส่วนของ พ.ร.ก. กว่า 1 หมื่นล้านบาท แต่เมื่อไม่มีการดำเนินการตามที่ผมได้ทักท้วงก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม นพ. เกรียงศักดิ์ ก่าว

ด้าน นพ.สถาพร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาความเหมาะสมและแก้ไขปัญหาโครง การไทยเข้มแข็ง กล่าวยืนยันว่า การกำหนด ราคากลางสิ่งก่อสร้างโครงการไทยเข้มแข็งในส่วน พ.ร.ก. กว่า 1 หมื่นล้านบาทนั้น คณะกรรมการฯ ได้พิจารณาอย่างเหมาะสมแล้ว และกรรมการทั้ง 22 คน ยังเห็นชอบตรงกัน ยกเว้นเพียง นพ.เกรียงศักดิ์ คนเดียวเท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook