''วราลีย์''ซิวยอดเยี่ยมเทควันโด ช.เอเชีย

''วราลีย์''ซิวยอดเยี่ยมเทควันโด ช.เอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันเทควันโด เยาวชน ชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี ค.ศ. 2009 ที่ประเทศอิหร่าน เมื่อ 23 พ.ย. เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย นักเทควันโดไทยสามารถผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้เพียงคนเดียวจาก อวิทย์ ปุยสาลี รุ่นเฮฟวี่เวตชาย ก่อนจะพ่ายนักกีฬาจากอิหร่าน ในรอบชิงชนะเลิศ 7-10 คะแนน คว้าเหรียญเงินส่งท้ายให้กับทีมนักเทควันโดไทย สรุปผลงานนักเทควันโดเยาวชนไทย คว้ามาได้ทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ซึ่งดีกว่า 2 ปีที่แล้ว ที่ประเทศจอร์แดน ซึ่งทำได้ 3 เหรียญทอง จาก บุตรี เผือดผ่อง, ชนาธิป ซ้อนขำ และประภาภรณ์ แสงนรินทร์ จากผลงานดังกล่าวส่งผลให้ทีมเยาวชนชายไทยคว้าอันดับ 3 ของเอเชียไปครอง โดยอันดับ 1 ตกเป็นของ เกาหลีใต้ และอันดับ 2 อร่าน ส่วนทีมเยาวชนหญิงได้อันดับ 4 อันดับ 1 เกาหลีใต้ อันดับ 2 จีน และอันดับ 3 อิหร่าน นอกจากนี้ วราลี ศิรีไกรวัฒนาวงศ์ นักเทควันโดสาวไทยที่โชว์ผลงานได้ดี ยังคว้ารางวัลนักกีฬาเยาวชนหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชียไปครองด้วย

โค้ชเช เช ยอง ซุก หัวหน้า ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า แม้นักกีฬาจะสร้างผลงานได้ดีเกินคาด แต่ยังมีจุดบก พร่องหลายอย่างที่จะต้องนำไปปรับปรุงแก้ไข หากจะหวังคว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายศึก ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ที่สิงคโปร์ ในปีหน้า โดยเฉพาะจังหวะเกมรุกการเข้าทำคะแนนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักเทควันโดจากเกาหลีใต้, จีน และอิหร่าน ยังมีเทคนิคดีกว่าเรา อย่างไรก็ตามต้องยกผลงานทั้งหมดให้นักกีฬาที่ทุ่มเทอย่างหนัก

ด้าน นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องยกความดีความชอบทั้งหมดให้กับโค้ชเช และนักเทควันโดทุกคนที่เดินทางไปแข่งขัน หลายคนมีแววที่จะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้อย่างสบาย หากรักษามาตรฐานตัวเองได้ดีเช่นนี้ จากเดิมสมาคมตั้งเป้าไว้แค่ 2 เหรียญทองเท่านั้น แต่นักกีฬาสามารถทำ ได้ดีเกินคาด ซึ่งถือว่าทุกคนมีความสามารถ โดยต่อไปสมาคมจะส่งเสริมนักกีฬาทั้งหมดให้มีแมตช์การแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาฝีเท้าให้ดีต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook