''อองรี''ถูกยำคิดลาตราไก่

''อองรี''ถูกยำคิดลาตราไก่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทั้งโดดเดี่ยว-กดดัน''เรดแนปป์''ชู''เดโฟ''เป็น''ยอดศูนย์หน้า''

แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือทีมไก่เดือยทองทอตแนม ฮอตสเปอร์สะกิด ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมสิงโตคำรามว่าไม่ว่ายังไงก็ต้องดึงเจอร์เมน เดโฟ ไปลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โดยสรรเสริญ เดโฟ ว่าเป็นสุดยอดกองหน้าที่จบสกอร์ได้ดีที่สุดในบรรดานักเตะทีมชาติอังกฤษหลังจาก เดโฟ สำแดงเดชเหมาคนเดียว 5 เม็ดช่วยให้ทีมไล่ถล่ม วีแกนย่อยยับ 9-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนี้ เดโฟ ทำ 5 ประตูในนาที 17 51, 54, 58, 69, 87, ปีเตอร์ เคราช์ นาที 9, อารอน เลนนอน นาที 64, เดวิด เบนต์ ลีย์ นาที 88 และ นิโก กรันชาร์ ช่วงทดเจ็บ ทำให้ สเปอร์ มีเพิ่มเป็น 25 แต้มจาก 13 นัด ขึ้นมาอยู่ที่ 4 ของตาราง มีแต้มเท่ากับ อาร์เซนอล แต่ เดอะ กันเนอร์ส ลูกได้เสียดีกว่า และเตะน้อยกว่า 1 นัด

ส่วน เดโฟ พุ่งขึ้นเป็นดาวซัลโว พรี เมียร์ลีกที่ 11 ประตู พร้อมกลายเป็นนักเตะคนแรกในพรีเมียร์ลีก ที่ทำได้ 5 ประตูภายในครึ่งเดียว แต่สำหรับสถิติ 5 ประตูใน 1 เกมก็เท่ากับสถิติเดิมของ แอนดี โคล และ อลัน เชียเรอร์

ทั้งนี้สถิติชนะขาดสูงสุดในบ้านเป็นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ อิปสวิช 9-0 เมื่อปี ค.ศ. 1995 หรือเมื่อ 14 ปีที่แล้ว ขณะที่สถิติประตูรวมสูงสุดเป็นเกมที่ ปอร์ตสมัธ ชนะ เรดดิง 7-4 เมื่อปี ค.ศ. 2007

เขาเป็นตัวจบสกอร์ที่อัศจรรย์มาก เมื่อคุณดูที่กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เวย์น รูนีย์ เป็นกองหน้าที่ครบเครื่อง แต่สำหรับตัวจบสกอร์ เดโฟ ดีที่สุด ผมแน่ใจว่าเขาจะไปฟุตบอลโลก ฟาบิโอ คาเปลโล จะเห็นประตูที่เขาทำได้

ส่วนผลคู่อื่น แบล็กเบิร์น คว้าชัยนอกบ้านหนแรกด้วยการบุกไปชนะ โบลตัน 2-0 ขณะที่ สโตค เปิดบ้านชนะ ปอร์ตสมัธ 1-0 โดย ปอร์ตสมัธ มีโอกาสขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกม แต่ เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง ยิงจุดโทษไม่เข้า ยังอยู่บ๊วยมีแค่ 7 แต้ม

อองรียอมรับคิดเรื่องลาทีมชาติ

เธียร์รี อองรี กองหน้าทีมชาติฝรั่ง เศส ที่สร้างวีรกรรม แฮนด์ ออฟ ก็อด ส่งให้ ฝรั่งเศส ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ออกมายอมรับว่ามีความคิดเรื่องอำลาทีมชาติอยู่ในหัว หลังจากที่โดนหลายฝ่ายรุมยำเละ จากกรณีเจตนาใช้มือแตะบอล 2 หน ก่อนเปิดบอลให้ วิลเลียม กัลลาส พังประตู ไอร์แลนด์ เมื่อกลาัปดาห์ที่แล้ว

เมื่อถูกถามว่ามีความคิดเรื่องยุติการเล่นให้ทีมชาติหรือไม่ อองรี ตอบผู้สื่อข่าว นสพ.เล เบลอส์ ในบ้านเกิดว่า ใช่ เมื่อทุกอย่างมันก้าวไปไกล ผมรู้สึกสับสนมาก มันไม่ใช่ครั้งแรก (ที่คิดรีไทร์) หลังจากฟุตบอลโลก ผมคิดเกี่ยวกับมัน แต่มันเร็วเกินไป จากนั้นหลังยูโร 2008 แต่มันไม่ใช่เวลาที่ถูกต้อง

หัวหอกวัย 32 ปี ที่ทำไป 51 ประตูจาก 117 นัดในนามทีมชาติ ยังตำหนิสมาคมฟุตบอลเมืองน้ำหอมที่ไม่ออกมาสนับสนุนเขา 1 วันหลังจากเกม และอีกวันหลังจากนั้น ผมรู้สึกโดดเดี่ยวมาก มันเหมือนว่าหลังจากผมออกแถลงการณ์ คนจากสมาคมถึงติดต่อมา

ท่านเซอร์ส่อเสียมือดีให้กาตาร์

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องใช้กำลังภายในสุดตัวในการรั้ง เรเน มิวเลน สตีน โค้ชชาวดัตช์ให้อยู่กับทีมต่อไป เมื่อมีรายงานว่า กาตาร์ พยายามหว่านล้อมดึง มิว เลนสตีน ไปทำหน้าที่กุนซือทีมชาติ

มิวเลนสตีน เป็นหนึ่งในผู้ช่วยของ เฟอร์กี เคียงข้างกับ ไมค์ ฟีแลน สำหรับ กาตาร์ ทราบฝีมือของโค้ชดัตช์อยู่แล้ว เนื่องจาก มิวเลนสตีน เคยทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชุดเยาวชนของกาตาร์ รวมถึงคุมสโมสร อัล- การ์ราฟา ก่อนถูก เฟอร์กี ดึงตัวมาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ 8 ปีที่แล้ว

แพทย์รกม้าโดนตำรวจเซอร์เบียล่าตัว

หนังสือพิมพ์เมืองผู้ดี ประโคมข่าว มาริยานา โควาเซวิช แพทย์ทางเลือกชาวเซิร์บ ที่กำลังโด่งดังจากการใช้รกม้ารักษาอาการบาดเจ็บของนักเตะ กำลังโดนเจ้าหน้าที่เซอร์เบียตามตัว เนื่องจาก โควาเซวิช ไม่มีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ขณะเดียวกันยังถูกสรรพากรสืบสวนเนื่องจากบริษัทไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง

โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ กองหน้าอาร์เซนอล อยู่ในระหว่างการรักษาด้วยรกม้า ขณะที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด และ เกลน จอห์นสัน ก็เดินทางไปรักษาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน รายงานระบุว่าตำรวจได้พยายามบุกไปที่ออฟฟิศ แต่เธอก็ไม่ยอมตอบรับ

ม้าลายควบ 1-0 ตามบี้งู 5 แต้ม

ฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา ของอิตาลี นัดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ม้าลาย ยูเวนตุส เปิดบ้านเอาชนะ อูดิเนเซ ฉิวเฉียด 1-0 ได้ประตูชัยจาก ฟาบิโอ กรอสโซ นาที 51 ทำให้ทีมเบียงโคเนรี มี 27 ้ม ยังรั้งที่ 2 ด้วยการตามหลัง อินเตอร์ จ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม

ผลคู่อื่น ลิวอร์โน ชนะ เจนัว 2-1, มิลาน ชนะ กายารี 4-3, นาโปลี เสมอ ลาซิโอ 0-0, ปาแลร์โม เสมอ คาตาเนีย 1-1, โรมา ชนะ บารี 3-1, ซามพ์โดเรีย ชนะ คิเอโว 2-1, เซียนา แพ้ อตาลันตา 0-2

บาเลนเซียรัวโอซาซูนา 9 คน 3-1

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน นัดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย บุกไปสยบ โอซาซูนา แบบง่ายดาย 3-1 ได้ 3 เม็ดรวดจาก ดาวิด บีญา นาที 12, ดาวิด อัลเบลดา นาที 20, คาร์ลอส มาเช นาที 56 ส่วน โอซาซูนา ได้เม็ดเดียวจาก มาซูด โชจาซี นาที 68 และเล่นไปเล่นมาเหลือ 9 คน วอลเตอร์ ปันดิอานี และ มิเกล ฟลาโน โดนไล่ออกนาที 65 และ 90 บาเลนเซีย มี 24 แต้มอยู่ที่ 4 โอซาซูนา 12 แต้มอยู่ที่ 12

ผลคู่อื่น เอสปันญอล แพ้ เกตาเฟ 0-2, มายอร์กา ชนะ อัลเมเรีย 3-1, บียาร์รีล ชนะ บายาโดลิด 3-1, เฆเรซ เสมอ สปอร์ติง กิฆอน 0-0, มาลากา เสมอ ซาราโกซา 1-1

ฮัมบวร์กเน่าโดนโบคุมบุกสอย 1-0

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี นัดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สิงห์เหนือ ฮัมบวร์ก พลิกล็อกปราชัยคาบ้านต่อ โบคุม 0-1 โดยได้จาก เดนนิส โกรเต นาที 77 ฮัมบวร์ก หยุดอยู่ที่ 23 แต้ม ขณะที่ โบคุม อยู่รองบ๊วยมี 11 แต้ม

อีกคู่ บาเยิร์น มิวนิก เสมอ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 1-1 บาเยิร์น อยู่ที่ 7 มี 21 แต้ม ส่วน เลเวอร์คูเซน นำฝูงที่ 27 แต้ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook