82 ประเทศร่วมทำศึกมวยไทยชิงแชมป์โลก

82 ประเทศร่วมทำศึกมวยไทยชิงแชมป์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี และ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลก ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันมหกรรมมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2552 82 ชาติมวยไทยเทิดไท้องค์ราชัน 82 พรรษาที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เมื่อ 23 พ.ย. ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง 27 พ.ย.-5 ธ.ค. นี้ ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน และท้องสนามหลวง

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีมหามงคล ที่พระบาทสม เด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษาในปีนี้ โดยใช้งบประมาณทั้งหมด 13 ล้านบาท จัดการแข่งขันให้ยิ่งใหญ่ที่สุด มีนักชกจากทุกทวีปทั่วโลกรวม 82 ชาติ ร่วม 1,000 คนมาชิงชัย ในรอบชิงชนะ เลิศวันสุดท้าย 5 ธ.ค. นี้ จะคัดคู่ชิงฯ ที่ดี ที่สุดไปชกที่ท้องสนามหลวง และรายการนี้ สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA) ให้การรับรองเป็นรายการชิงแชมป์โลกมวยไทย เพื่อคัดเลือกนักมวยไทยเข้าแข่งขันในกีฬาเวิลด์ มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่กรุงปักกิ่ง ในเดือน ส.ค. ปีหน้าด้วย

นอกจากนั้น ดร.ศักดิ์ชาย กล่าวว่า การจัดการแข่งขันรายการนี้ จัดมาเป็นประเพณีทุกปี และครั้งนี้ ทาง IFMA ได้เชิญผู้แทนจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และตัวแทนจาก ไกส์ฟ์ หรือสมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ (GAISF) เข้าชมการแข่งขัน เพื่อให้ไอโอซีรับรองการแข่งขัน เพื่อเจรจาผลักดันกีฬา มวยไทย ในชื่อ มวยไทย เข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook