บอลไทยหนาวจอร์แดนแกร่ง

บอลไทยหนาวจอร์แดนแกร่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ส่วนนักเตะชุดซีเกมส์อุ่นกับศรีลังกาปิดท้าย

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมไว้เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว เมื่อวันที่ 23 พ.ย.สตีฟดาร์บี กุนซือชุดซีเกมส์ และซิโก้เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในฐานะผู้ช่วยไม่ได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมแต่อย่างใดเนื่องจากต้องนำคณะนักเตะทั้งหมดเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตร ลดา เพื่อกราบทูลลาและขอรับพระราชทาน พระราโชวาท ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จากนั้นได้นำคณะนักเตะและเจ้าหน้าที่เข้าอำลา นายอภิสิทธิ์ เวช ชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กล่าวว่า หลังจากที่พิจารณากับ กลุ่มผู้ฝึกสอนแล้ว ทุกคนมีความเห็นตรงกันว่า ตำแหน่ง กัปตันทีมชาติไทย ชุดที่จะเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จะมอบหมายให้ คาร์ เกียรติประวุฒิ สายแวว รับหน้าที่นี้ เพราะถือว่ามีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสามารถ, ความทุ่มเท, การเป็นผู้นำ และประสบการณ์ เนื่องจาก เกียรติประวุฒิ เคยลงเล่นเป็นตัวจริงและพาทีมไทยคว้าแชมป์กีฬาซีเกมส์มาแล้ว 2 สมัยติดต่อกัน คือกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา

ขณะที่ ซิโก้ เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมในวันที่ 24 พ.ย. จะมีการซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น โดยในช่วงเย็นจะมีการแบ่งข้างลงซ้อมทีมกันเอง เพื่อต้องการเน้นเกมรุก การสร้างความสัมพันธ์ภายในทีม มีการต่อบอลให้ไหลลื่น เปิดเกมรุกจากด้านข้าง เจาะทำชิ่งตรงกลาง โต้กลับเร็ว การเล่นลูกโด่ง และการเปิดลูกตั้งเตะในระยะต่าง ๆ จากนั้นวันที่ 28 พ.ย. จะมีการลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติ ศรีลังกา เป็นครั้งสุดท้าย เวลา 16.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมมากที่สุด

ส่วนกรณีที่ จอร์แดน เปิดบ้านเอาชนะ อิหร่าน 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E ทำให้การลุ้นเข้ารอบของทั้ง 4 ทีมยังมีความเป็นไปได้ทั้งนั้น เนื่องจาก อิหร่าน ลงเตะ 4 นัด มี 7 แต้ม, สิงคโปร์ 4 นัด มี 6 แต้ม, ไทย 4 นัด มี 5 แต้ม และ จอร์ แดน 4 นัด มี 4 แต้ม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซิโก้ ได้ให้ความเห็นว่า การที่ จอร์แดน เอาชนะ อิหร่าน ทำให้การที่ จอร์แดน บุกมาเยือนไทย ในวันที่ 6 ม.ค. 53 จึงมีความ หวังที่จะเข้ารอบเหมือนกัน และทำให้งานของไทยยากขึ้นอีกหลายเท่า ดังนั้นการเตรียมทีมชาติชุดใหญ่ จะต้องเร่งทำทันที หลังกีฬาซีเกมส์จบลง เพื่อทำให้การลงเล่น 2 นัดสุดท้ายของไทยมีความพร้อมมากที่สุด ในการเปิดบ้านเอาชนะ จอร์แดน และการบุกไปเยือน อิหร่าน วันที่ 3 มี.ค. 53 ที่จะต้องมีแต้มให้ได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook