สุดเสื่อม! โซเชียลแฉทหารเกณฑ์ถูกบังคับ "ช่วยตัวเอง" พร้อมกัน 168 นาย

สุดเสื่อม! โซเชียลแฉทหารเกณฑ์ถูกบังคับ "ช่วยตัวเอง" พร้อมกัน 168 นาย

สุดเสื่อม! โซเชียลแฉทหารเกณฑ์ถูกบังคับ "ช่วยตัวเอง" พร้อมกัน 168 นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของทหารเกณฑ์ที่ต้องเข้าไปใช้ชีวิตหลังรั้วกองทัพ ยังคงมีเรื่องราวแปลกๆ หลุดรอดออกมาให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่บ่อยครั้ง และหลายครั้งมักคำถามมากมายเกี่ยวกับประเด็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

อย่างกรณีล่าสุด เพจ Princess Hinghoi ได้แคปภาพจาก สตอรี่ ของผู้ใช้อินสตาแกรมรายหนึ่ง เป็นภาพทหารเกณฑ์นับร้อยนาย นั่งเรียงแถวรวมกลุ่มกัน โดยมีข้อความระบุในสตอรี่ว่า 

"สัปดาห์ตรวจน้ำ ให้ช่วยตัวเอง ใครเสร็จไปอาบน้ำได้ ชักพร้อมกัน 168 นาย"

เพจที่นำภาพมาโพสต์ระบุว่า สตอรี่ดังกล่าวถูกลบออกไปแล้ว แต่ยังมีคนแคปเอาไว้ทัน โดยเรื่องดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องของการละเมิดสิทธิมนุษยชน และยังเป็นเรื่องของการคุกคามทางเพศอย่างหนึ่งอีกด้วย โดยทางเพจเขียนข้อความระบุว่า

ต้นทางบิน รีโพสละกันค่ะงั้น

อันนี้มีจริงว่ะ ถ้าองค์กรใหน Sexual Harassment ที่สุดในไทย ก็คงเป็นทหารนี่ล่ะค่ะ แต่กองพันทหารหญิงหนูยังดี พอมีเสรีภาพในการเลือก ว่าจะชัก...หรือไม่อาบน้ำ แต่นี่แค่น้ำจิ้ม ยังมีที่จัญ..กว่านี้อีก อย่างจูงช้างน้อยเข้าห้องอาบน้ำ หรือดับเบิ้ลชัก...กับเพื่อน แต่หนูเข้าเวรพอดีเลยรอด

ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากก็เข้ามาคอมเมนต์ ยืนยันว่าเรื่องแบบนี้มีอยู่จริงในระหว่างการฝึกของทหารเกณฑ์ และยังมีเรื่องราวรุนแรงกว่านี้อีกหลายอย่าง

อย่างชาวเน็ตรายหนึ่งระบุว่า

เรื่องจริงนะ สมัยเราสมัครไปเป็นทหารก็มีกิจกรรมอะไรแบบนี้ ถ้าไม่เสร็จห้ามอาบน้ำ นี่คือเล็กน้อย

หนักๆเลยคือถูกปลุกตอนเที่ยงคืน แล้วโดนต่อยท้องทุกคน เหมือนเมาแล้วอยากหากิจกรรมทำ มีกิจกรรมที่วายป่วงกว่านี้อีกเยอะ ในรั้วนั้นเขามองคุณค่าของคนไม่เท่ากันเลย

ขณะที่อีกคนเล่าประสบการณ์ชวนแหวะในลักษณะเดียวกัน โดยบอกว่า

ผมเคยโดนเหมือนกัน ตอนนั้นกลางวันแสกๆเลย ตอนแรกก็ฝึกอยู่ ไม่รู้เหมือนกันครูฝึกคิดอะไรไม่รู้ขึ้นมา ขอตรวจน้ำเฉย แล้วกรรมอะไรของผมก็ไม่รู้ ครูฝึกให้นับ 1-50 เลข 50 ตกที่ใคร คนนั้นต้องไปชัก

สุดท้ายเลข 50 มาตกที่ผม โคตรซวย สุดท้ายผมก็ต้องไปสไลด์น้อยใต้ต้นไม้ใหญ่กลางวันแสกๆ เสร็จแล้วเอาใส่มือมาให้เพื่อน เอานิ้วจิ้ม เพื่อนผมคนนึงจิ้มเสร็จวิ่งไปอ้วกร่องน้ำ คิดแล้วยังขำเลย ทุกวันนี้ยังคิดเลย ทำไปเพื่ออะไร 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สุดเสื่อม! โซเชียลแฉทหารเกณฑ์ถูกบังคับ "ช่วยตัวเอง" พร้อมกัน 168 นาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook