บางบ่อสลด เครนก่อสร้างขนาดใหญ่ล้มทับห้องเช่า ดับ 1 ศพ เจ็บ 3 ราย

บางบ่อสลด เครนก่อสร้างขนาดใหญ่ล้มทับห้องเช่า ดับ 1 ศพ เจ็บ 3 ราย

บางบ่อสลด เครนก่อสร้างขนาดใหญ่ล้มทับห้องเช่า ดับ 1 ศพ เจ็บ 3 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครนก่อสร้างขนาดใหญ่ล้มทับห้องเช่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 ราย แม่ค้าส้มตำช็อก คนตายเพิ่งออกจากร้านแค่ 10 นาที 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ตำรวจ สภ.บางบ่อ ได้รับแจ้งมีเครนก่อสร้างล้มทับห้องเช่า มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดข้างไซต์งานก่อสร้างริมถนนรัตนราช ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณห้องเช่าไม่มีชื่อ ปลูกชั้นเดียวติดกันจำนวน 15 ห้อง พบเครนขนาดใหญ่ล้มทับห้องที่ 13 และ 14 พังได้รับความเสียหาย มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย เป็นผู้พักอาศัยห้องเช่าที่ 13 จำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ นางสาวพิยะดา อายุ 22 ปี และนายเอี่ยม อายุ 24 ปี และนายสิริราช คนขับรถเครน 

เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางบ่อ ที่ใต้แผ่นปูนขนาดใหญ่ที่ใช้ถ่วงน้ำหนักเครน พบร่าง นายเฉลิม อายุ 48 ปี เสียชีวิตถูกแผ่นปูนทับร่างเละ กระจายเต็มพื้น  

จากการสอบ นายเอี่ยม และนางพิยะดา ผู้บาดเจ็บซึ่งพักอยู่ห้อง 13 เล่าว่า ตนเองและแฟนสาวเพิ่งออกกะมาจากการทำงานเมื่อช่วงสายวันนี้ จึงพากันนอนพักอยู่ในห้องโดยไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุขึ้นในครั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้ตนเองและแฟนถูกซากหลังคาหล่นทับจนต้องพากันหนีตายออกมาด้านนอก

ขณะที่ นางสาวขนิษฐา ผู้พักอาศัยอีกห้อง เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาและเสียงสั่นเครือเนื่องจากยังตกใจและผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ตนเองได้ยินเสียงเหล็กลั่นไม่กี่วินาทีจากนั้นก็มีเสียงดังโครมสนั่นหวั่นไหวจึงรีบหนีตายออกมา ซึ่งขณะเกิดเหตุยังมีผู้พักอาศัยที่ยังอยู่ในห้องอื่นๆ อีกจำนวนมากต่างพากันวิ่งหนีตายออกมาจากห้องพักด้วยเช่นกัน

ด้าน นางเพ็ญนภา อายุ 42 ปี แม่ค้าขายส้มตำใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ผู้ตายได้เดินมาซื้อของที่ร้านของตน ผู้ตายได้บอกกับตนว่าจะกินข้าวก่อนจะไปเอาโทรศัพท์แล้วนอนพักสักหน่อยนึง หลังจากผู้ตายได้เดินออกจากร้านตนไปได้สัก 10 นาที ตนได้ยินเสียงดังโครม หันไปเห็นเครนล้มลงมาแล้วและไม่คาดคิดว่าผู้ตายจะถูกเครนล้มทับจนเสียชีวิต

ขณะที่ด้าน นายสิริราช คนขับเครนซึ่งได้รับบาดเจ็บที่แขนเล็กน้อย เล่าว่า ขณะที่ตนเองขึ้นไปขับเครนเพื่อเตรียมยกของในไซต์งานก่อสร้างโดยยังไม่ทันยกสิ่งใดจังหวะที่หันเครนมาทางด้านห้องเช่าเครนก็เกิดการหักโค่นจากฐานรากด้านล่าง ก่อนจะเอนหล่นลงมาทางห้องเช่าทำให้ตนเองกระเด็นตกลงมาจากเครนบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนสาเหตุคาดมาจากดินทรุดตัว

พ.ต.อ.ศุภกร บูรณะภักดีตระกูล ผกก.สภ.บางบ่อ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิด ทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้างคอนโดพักอาศัยสูง 5 ชั้น โดยมีการขออนุญาตก่อสร้างจาก อบต.บางบ่อ อย่างถูกต้อง ซึ่งผู้ประกอบการได้ว่าจ้างบริษัทเข้ามาดำเนินการก่อสร้าง ได้เพียงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ซึ่งเครนดังกล่าวเป็นเครนที่ติดตั้งมีฐานราก และเกิดการหักโค่นจากฐานรากสูงจากพื้นเพียงไม่กี่เมตร โดยเครนดังกล่าวมีน้ำหนัก 8 ตัน

หลังเกิดเหตุจากการตรวจสอบพบว่าแผ่นปูนที่ใช้ถ่วงน้ำหนักของตัวเครนจำนวน 8 แผ่น โดยเป็นแผ่นปูนที่มีน้ำหนัก 6 ตัน 5 แผ่น และน้ำหนัก 4 ตัน จำนวน 3 แผ่น ที่หล่นลงมาทับร่างของผู้เสียชีวิตจนขาดและชิ้นส่วนกระจายทั่วพื้น

โดยขณะนี้ได้สั่งการพนักงานสอบสวนให้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย สอบสวนหาสาเหตุของอุติเหตุในครั้งนี้

เบื้องต้น ได้เชิญตัวคนขับเครนและวิศวกรที่ควบคุมงานไปสอบปากคำเบื้องต้นที่ สภ.บางบ่อ แล้ว ส่วนที่เกิดเหตุได้ประสานมูลนิธิร่วมกตัญญูนำอุปกรณ์เข้ากู้ร่างของผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุพร้อมสั่งกั้นพื้นที่เป็นพื้นที่อันตรายห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าออกโดยเด็ดขาด

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำอุปกรณ์มาทำการขุดดินในจุดที่แผ่นปูนทับร่างผู้เสียชีวิตจนจมไปอยู่ใต้ดิน และใช้รถแม็คโคร ยกแผ่นปูน ที่ทับร่างผู้เสียชีวิตออก เพื่อทำการกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากดิน

ขณะเดียวกัน นายพชร ศศิชาชยามร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีคำสั่งให้หยุดการทำงานของไซต์งานก่อสร้างดังกล่าวก่อนเพื่อทำการสอบสวนต่อไป

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ บางบ่อสลด เครนก่อสร้างขนาดใหญ่ล้มทับห้องเช่า ดับ 1 ศพ เจ็บ 3 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook