เอ็นดูน้อง! หมอนวด 4 ขา นวดดีจนยายมีเซอร์ไพรส์

เอ็นดูน้อง! หมอนวด 4 ขา นวดดีจนยายมีเซอร์ไพรส์

เอ็นดูน้อง! หมอนวด 4 ขา นวดดีจนยายมีเซอร์ไพรส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่จังหวัดราชบุรี พบกับยายทองสิน บุตรดี อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 2 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี พูดอย่างอารมณ์ดีว่า  เจอหมอนวดหน้าท้องมือดีมาก นวดแล้วมีความรู้สึกบางเบา ทำให้ลมออก สบายตัวด้วย

อีกทั้งยังมีความน่ารัก ชื่อว่า “จุด” ชอบนวดหน้าท้องให้คุณยายทุกวัน ๆ ละ 10 นาที ไปจึงถึงครึ่งชั่วโมงก็นวดมาแล้ว ไม่เคยบ่นให้ได้ยินเลยว่าเหนื่อยออกจากปากแม้แต่ครั้งเดียว

เพราะ “จุด” คือแมวเพศผู้ ลักษณะตัวสีขาว มีสีน้ำตาลที่หูทั้งสองข้าง ที่ยายทองสินเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กๆ  ชอบนอนเล่นกับยายไม่ยอมห่าง ไม่ว่าจะเดินไปไหน ก็จะชอบเดินคลอเคลียอยู่ใกล้ๆ 

ยามที่ยายเผลอนั่งพัก ก็จะกระโดดขึ้นมานั่งอยู่บนพุงพร้อมกับใช้เท้าทั้งสองข้างคอยเหยียบนวดไปมาที่บริเวณหน้าท้อง วันละหลายรอบ นวดนาน 10  -  30 นาที ทำให้ยายรู้สึกเบาตัวดี ด้วยร่างกายแมวที่ค่อนข้างใหญ่มีน้ำหนัก เมื่อเจ้าจุดใช้เท้าเหยียบที่หน้าท้องก็จะไปโดนตามเส้นต่างๆ หลายจุดที่อยู่ตามร่างกาย  ทำให้รู้เลือดลมเดินสะดวก สบายตัวอีก ถึงกับผายลมออกด้วย

ทองสิน เล่าว่า ลูกชายไปเห็นลูกแมวตัวนี้ตกลงไปติดอยู่ในรูท่อซีเมนต์  จึงช่วยเหลือขึ้นมา เลยนำมาเลี้ยงดูแลจนตอนนี้อายุประมาณ 2 ปี ชอบอยู่และนอนกับคน พอกินข้าวเสร็จ จะชอบกระโดดขึ้นมานวดทุกวัน บางคืนเข้าไปนอนในมุ้งด้วย เจ้าจุดจะใช้เท้าเหยียบนวดเองไม่มีใครสอน 

พอนวดเสร็จก็ลงจากตัวไปเที่ยว เวลากลางคืนเอาเข้าไปนอนในบ้านก็จะนอนในมุ้งด้วยกัน ถ้าไม่อยู่บ้านก็จะออกเที่ยว พอถึงเวลากินข้าวก็จะกลับมากินข้าวคลุกปลาทูของชอบ ปกติจะนอนอยู่กับหมาที่บ้านอยู่แล้ว  บางวันก็จะเล่นกับหมา 

เมื่อเห็นยายนั่งเล่นนอนเล่น ก็จะกระโดดขึ้นไปนวดหน้าท้องเกือบครึ่งชั่วโมงแล้วแต่ความพอใจของ ไม่ เจ้าจุดจะนวดดีมาก ทำให้ผ่อนคลายได้ เรียกว่าถูกจุดถึงกับกินข้าวได้ทุกวัน สมัยก่อนกินข้าวไม่ค่อยได้ มาปีนี้อายุเข้า 85 ปีแล้วรู้สึกดีสบายตัวขึ้น

ซึ่งจากการสังเกตดูลีลาการนวดของเจ้าจุดจะใช้เท้าค่อยๆ กดเหยียบขึ้นลงที่หน้าท้อง อย่างเป็นจังหวะเท่าๆ กันของการเหยียบ ไม่เร็วไป ไม่ช้าเกินไป และยังไม่กลัวคน

แม้จะนั่งที่ไหน เจ้าจุดก็จะตามนวดให้ยายได้ บางวันก็จะชอบนั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างของลูกชายยายออกไปส่งของเนื่องจากที่บ้านเปิดเป็นร้านขายของชำ และร้านแก๊สด้วย เมื่อกลับมาก็จะนอนเล่น และนวดสบายใจทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook