แม้ว ทวิตอาลัย สมัคร-จวก1ปีพธม.ยึดสนามบินไม่คืบ

แม้ว ทวิตอาลัย สมัคร-จวก1ปีพธม.ยึดสนามบินไม่คืบ

แม้ว ทวิตอาลัย สมัคร-จวก1ปีพธม.ยึดสนามบินไม่คืบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียบเรียงโดย S! News

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ แสดงความเสียใจต่อ อดีตนายก ฯ สมัคร สุนทรเวช พร้อมตำหนิการทำงาน 2 มาตรฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงาน มีคนทวิตไปถามทักษิณว่า "คุณมีความเห็นอะไรบ้างไหมที่คุณสมัครเสียชีวิต" ตั้งแต่เวลา 10.11 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ทวิตตอบที่ http://twitter.com/Thaksinlive  ว่า "ใดๆ ในโลกล้วนอนิจจัง พระพุทธเจ้าสอนไว้ แต่นักการเมืองไทยไม่คิดมีแต่เรื่องของอำนาจและผลประโยชน์เอาเป็นเอาตายกัน ทั้งๆที่หลักการคือมาเสียสละ "

"ผมและครอบครัวขอ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของฯพณฯสมัคร สุนทรเวชมา ณ ที่นี้ด้วยครับและไม่สามารถไปร่วมงานด้วยตัวเอง" พ.ต.ท.ทักษิณ โพสต์ตอบ

นอกจากนี้ยังพูดกรณีการชุมนุมของเสื้อแดงว่าครั้งนี้จะชนะหรือยัง โดยมีคนโพสต์ข้อความถามว่า "ฝ่ายประชาชนเป็นผู้ถูกกระทำครับแต่เราต้องอดทนที่จะสู้ด้วยความจริงแม้จะ ถูกบิดเบือนด้วยสันติแม้ถูกยั่วยุด้วยความรักแม้ถูกเกลียดชัง"  

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังโพสต์ข้อความตอบว่า วันนี้ครบรอบ 365 หรือ 1 ปี ที่พันธมิตรเข้ายึดสนามบินโดยการช่วยเหลือของทหาร พอรัฐบาลขณะนั้นออกคำสั่งให้ทหารเข้าไปจัดการก็ไบ้รับประทานประเทศเสียหาย

"จนป่านนี้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ชาวนาปิดถนนต่างจังหวัดถูกจำคุก 6 เดือน ถือว่าเป็น 2 มาตรฐานที่หน้าด้านที่สุด ประชาชนถูกยื่นให้หยุดงานตามรัฐธรรมนูญก็เฉย แถมยังนั่งห้ำหั่น ซีกเดียวตลอดเวลา แล้วจะหาความสงบได้อย่างไรครับป๋า ความยุติธรรมเป็นเงื่อนไขสำคัญของความสันติยิ่งแกล้งยิ่งบื้อเสื้อแดงยิ่งเยอะ" อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook