วราลี คว้ายอดเยี่ยมเทควันโดเอเชีย

วราลี คว้ายอดเยี่ยมเทควันโดเอเชีย

วราลี คว้ายอดเยี่ยมเทควันโดเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กไทยคว้าเหรียญเงินส่งท้ายศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชียที่อิหร่าน ขณะที่ วราลี ศิรีไกรวัฒนาวงศ์ ซิวรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมหญิงไปครอง

สรุปผลงานดีเกินเป้าโกยไป 4 ทอง 4 เงิน กับ 2 ทองแดง โดยทีมชายคว้าถ้วยรวมอันดับ 3 ของเอเชีย "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม ยกเครดิตให้โค้ชและนักกีฬาทุกคน

นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย รายงานการแข่งขันเทควันโดเยาวชน ชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี 2009 วันสุดท้าย เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่ประเทศอิหร่าน เพื่อเป็นการชิมลางล่วงหน้าก่อนศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ปี 2010 จะเริ่มขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งก่อนหน้านี้จอมเตะเทควันโดไทยคว้ามาได้แล้ว 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

สำหรับการชิงชัยในวันสุดท้ายนักเทควันโดไทย ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้เพียงคนเดียวจาก อวิทย์ ปุยสาลี รุ่นเฮฟวีเวทชาย ก่อนจะปราชัยต่ออิหร่าน เจ้าภาพในรอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 7-10 คะแนน ส่งผลให้ อวิทย์ คว้าเหรียญเงินไปครอง สรุปผลงานนักเทควันโดเยาวชน ไทยคว้ามาได้ทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ซึ่งดีกว่าชิงแชมป์เอเชียปี 2007 เมื่อ 2 ปีแล้วที่ประเทศจอร์แดนที่ทำได้ 3 เหรียญทองจาก "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง, ชนาธิป ซ้อนขำ และประภาภรณ์ แสงนรินทร์


จากผลงานดังกล่าวส่งผลให้ทีมเยาวชนชายไทยคว้าอันดับ 3 ของเอเชียไปครอง อันดับ 1 ตกเป็นของ เกาหลีใต้ และอันดับ 2 อิหร่าน ส่วนทีมเยาวชนหญิงได้อันดับ 4 อันดับ 1 เกาหลีใต้ อันดับ 2 จีน และอันดับ 3 อิหร่าน นอกจากนี้ วราลี ศิรีไกรวัฒนาวงศ์ นักเทควันโดสาวไทยยังคว้ารางวัลนักกีฬาเยาวชนหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชียไปครองด้วย

เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า แม้นักกีฬาจะสร้างผลงานได้ดีเกินคาด แต่ยังมีจุดบกพร่องหลายอย่างที่จะต้องนำไปปรับปรุงแก้ไข หากจะหวังคว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ปี 53 ที่สิงคโปร์ โดยเฉพาะจังหวะการเข้าทำคะแนนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักเทควันโดจาก เกาหลีใต้ จีน และอิหร่าน ยังมีเทคนิคดีกว่าเรา อย่างไรก็ตามต้องยกผลงานทั้งหมดให้นักกีฬาที่ทุมเทอย่างหนัก โดยเฉพาะวราลี ที่โชว์ผลงานได้ดีจนคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมหญิงรายการนี้ไปครอง

ขณะที่ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องยกความดีความชอบทั้งหมดให้โค้ชเช และนักเทควันโดทุก คนที่เดินทางไปแข่งขัน หลายคนมีแววที่จะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้อย่างสบาย หากรักษามาตรฐานตัวเองได้ดีเช่นนี้ จากเดิมสมาคมตั้งเป้าไว้แค่ 2 เหรียญทองเท่านั้น แต่นักกีฬาทำได้ถึง 4 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง คว้าอันดับ 3 ของเอเชียในประเภททีมหญิงกลับมา ส่วนประเภทชายก็คว้าอันดับ 4 ซึ่งถือว่าทุกคนไม่ธรรมดา จากนี้ไปสมาคมจะฟูมฟักดูแลนักกีฬาทั้งหมดให้มีแมทช์การแข่งขันอย่างต่อ เนื่องเพื่อพัฒนาฝีเท้าให้ดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook