"ศรีวราห์" เปิดใจภาพในตำนาน ก้มไหว้ "เจ้าสัวเปรมชัย" เพราะที่บ้านสอนมาแบบนี้

"ศรีวราห์" เปิดใจภาพในตำนาน ก้มไหว้ "เจ้าสัวเปรมชัย" เพราะที่บ้านสอนมาแบบนี้

"ศรีวราห์" เปิดใจภาพในตำนาน ก้มไหว้ "เจ้าสัวเปรมชัย" เพราะที่บ้านสอนมาแบบนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ศรีวราห์" เปิดใจ หลังศาลฎีกาตัดสินจำคุก "เจ้าสัวเปรมชัย" เผยก้มไหว้เพราะที่บ้านสอนมาแบบนี้ ไม่ได้ทำให้กฎหมายเปลี่ยนแปลง รวยหรือจนเท่าเทียมกันหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ธ.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามหมณกุล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าชุดที่ทำคดีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต กรรมการบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดิเวล๊อปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) ร่วมกันล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อปี 2561 ได้เปิดบ้านพักซอยคลังมนตรี ประชาชื่น ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ หลังจากศาลจังหวัดทองผาภูมิมีคำพิพากษาศาลฎีกา สั่งจำคุก เจ้าสัวเปรมชัย เป็นเวลา 2 ปี 14 เดือน โดยไม่รอลงอาญานั้น 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดใจต่อสื่อมวลชน หลังถูกครหาเมื่อครั้งยังดำรงค์ตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ว่า มีความเกรงใจโดยยกมือไหว้และอาจจะแอบให้การช่วยเหลือในทางคดีกับ นายเปรมชัย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ต่อสังคม โดยเผยว่า การก้มไหว้ของตนเอง เพราะได้รับการสั่งสอนมาแบบนี้ ที่บ้านนับถือพราหมณ์ มีการไหว้และรับไหว้เป็นประจำอยู่แล้ว

อีกทั้งการที่รับไหว้ไม่ได้เป็นเหตุให้กฎหมายเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือคนจนทุกคนเท่าเทียมกันหมด เมื่อถูกดำเนินคดีก็มีสิทธิ์ต่อสู้ตามกฎหมาย ที่ผ่านมาตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และพยานแวดล้อม อย่างชัดเจน เพื่ออุดช่องโหว่ไม่ให้มีการฟ้องการร้องกลับ

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีความกดดันในการทำคดี เพราะช่วงแรกมีพยานหลักฐานน้อย อีกทั้งผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัวมีความกดดันสูง แต่เมื่อตำรวจทำสำนวนส่งฟ้องอัยการและอัยการสั่งฟ้องตามที่ตำรวจดำเนินการมา ก็ถือประสบผลสำเร็จในคดีนี้ ส่วนคำพิพากษาจะออกมาเป็นเช่นไร ก็ไม่สามารถกำหนดได้

คดีดังกล่าว ถือว่าสามารถนำมาเป็นแบบอย่างให้กับตำรวจรุ่นน้องในการวางแนวทาง กับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม โดยฝากถึงเจ้าหน้าที่ทุกนาย อย่าทำงานตามกระแส ให้มีความเข้มแข็งและรักกันมากๆ

สำหรับคดีอาวุธและคดีงาช้าง เป็นอีกคดีหนึ่งที่ยังอยู่ในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเกิดทีหลังคดีเสือดำ

ในส่วนของการดำเนินคดีกับ นายเปรมชัย หากพ้นโทษมาออกมา ผู้สื่อข่าวถามว่ากลัว นายเปรมชัยจะโกรธเคืองหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า คดีนี้ทำไปตามพยานหลักฐานและทำตามหน้าที่ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่า นายเปรมชัยจะโกรธเคืองตนหรือไม่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook