นายตำรวจยื่นใบลาออก ลั่น คนทำงานไม่เจริญ คนเจริญไม่ทำงาน นี่มันอาชีพส้น..อะไร

นายตำรวจยื่นใบลาออก ลั่น คนทำงานไม่เจริญ คนเจริญไม่ทำงาน นี่มันอาชีพส้น..อะไร

นายตำรวจยื่นใบลาออก ลั่น คนทำงานไม่เจริญ คนเจริญไม่ทำงาน นี่มันอาชีพส้น..อะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์ข้อความของนายตำรวจ ยศพันตำรวจโท ดำรงตำแหน่งสารวัตร ในโรงพักแห่งหนึ่งของจังหวัดราชบุรี ที่เขียนข้อความระบายความอัดอั้นตันใจ ก่อนโพสต์จดหมายลาออกจากราชการตำรวจ พร้อมสาธยายปัญหาในเรื่องของการแต่งตั้ง โยกย้ายนายตำรวจ ที่บั่นทอนกำลังใจคนทำงานเสมอมาทุกปี พร้อมลั่นประโยคเด็ด "คนทำงานไม่เจริญ คนเจริญไม่ทำงาน นี่มันอาชีพส้น...อะไร"

โดยข้อความในสเตตัสหนึ่งระบุว่า

สงสารคนทำงานที่ผิดหวังกับการแต่งตั้ง คนที่โดนย้ายไปไกลบ้าน มีทุกปี ไม่ว่าจะยุคไหน ทำปากดีพูดนโยบายสวยเลิศเลอ ไหนจะลูกเมีย พ่อแม่ที่แก่ชราต้องดูแลชีวิตปกติที่เปลี่ยนไป แค่ปลายปากกา กระเด็นกระดอน ทุกปีสองปี นโยบายปัจจุบันด้วย ไปไหนไม่ได้ประชุมกันทุกวัน งานนอกหน้าที่เยอะ คนออกนโยบายคนสั่งห่วย จะเอาเวลาที่ไหนกลับมาดูแลครอบครัว คนทำงานไม่เจริญ คนเจริญไม่ทำงาน นี่มันอาชีพส้น..อะไรครับ (ที่กล่าวมาแค่ยิบย่อย) ลาออกสิครับรอ...อะไร ตบะกูเริ่มแตก

นอกจากนี้สารวัตรหนุ่มยังเขียนอีกสเตตัสหนึ่ง ให้กำลังใจคนที่ยังทำงานอยู่ และขอบคุณคนที่ติดต่อมาให้กำลังใจ ระบุว่า

ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ มีบางท่านไม่รู้จักกันก็ยังโทรมาให้กำลังใจ ฝากเพื่อนพี่น้อง ที่อยู่ในอาชีพตำรวจต่อไป ขอให้อยู่บนพื้นฐานของความจริงใจ รักลูกน้องเสมือนเขาเป็นพี่เป็นน้องเป็นญาติเรา ให้ความเป็นธรรมกับเขา ใช้พระคุณ ดีกว่าพระเดช ชาวบ้านเขาไม่ต้องการอะไรจากตำรวจ แค่เกิดเหตุตามจับคนร้ายให้เขาได้

มีเหตุไประงับให้เขาโดยไว ให้ความเป็นธรรม เป็นมิตร ไม่รังแก ไม่แสวงหาผลประโยชน์จากเขา เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว นายที่ดีไม่สร้างงานให้ลูกน้องโดยไม่จำเป็น ถามให้เยอะๆนโยบายที่ออกมาตำรวจเราได้อะไร ประชาชนได้อะไร ได้จริงไหมหรือแค่วาดฝัน หรือมีผลงานไว้แค่โชว์สื่อหรือต่อรองเก้าอี้เท่านั้น หาประโยชน์ที่เป็นรูปธรรมไม่ได้ อยู่ให้เป็นตำนาน อย่าอยู่ให้เขาสาปแช่งไปวันๆครับ

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพหนังสือลาออกจากราชการ ที่เขียนเหตุผลแทนใจนายตำรวจอีกมากมาย ระบุว่า

ขออนุญาตลาออกจากราชการ เพื่อดูแลมารดาซึ่งป่วยมีสภาพนอนติดเตียง และที่ผ่านมาได้ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แต่กลับไม่ได้รับความเจริญก้าวหน้าในอาชีพตามสมควร จึงมีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ เพื่อประกอบอาชีพอื่น เพื่อประโยชน์ส่วนตนและครอบครัว

การลาออกจากราชการครั้งนี้เป็นความประสงค์ของข้าพเจ้าเอง มิได้ถูกผู้บังคับบัญชาบีบบังคับ หรือกลั่นแกล้งแต่อย่างใด และขอยืนยันว่าข้าพเจ้าจะไม่เลิกล้มความตั้งใจ และเปลี่ยนใจถอนใบลาออกนี้

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ นายตำรวจยื่นใบลาออก ลั่น คนทำงานไม่เจริญ คนเจริญไม่ทำงาน นี่มันอาชีพส้น..อะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook