ไฟไหม้วัดดังสุพรรณบุรี แม่ชีวัย 80 กำลังสวดมนต์ เดินไม่ได้ต้องคลานหนีตาย

ไฟไหม้วัดดังสุพรรณบุรี แม่ชีวัย 80 กำลังสวดมนต์ เดินไม่ได้ต้องคลานหนีตาย

ไฟไหม้วัดดังสุพรรณบุรี แม่ชีวัย 80 กำลังสวดมนต์ เดินไม่ได้ต้องคลานหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ห้องพักสำนักปฏิบัติธรรม วัดประสพสุข จ.สุพรรณบุรี แม่ชีวัย 80 กำลังสวดมนต์ เดินไม่ได้ต้องคลานหนีตาย 

ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.รังสรรค์ ลมไธสง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้ห้องพักแม่ชีวัดประสพสุข สำนักปฏิบัติธรรมแห่งที่ 2 ต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงประสานรถดับเพลิงจากอบต.ทับตีเหล็ก  เทศบาลเมือง และพื้นที่ใกล้เคียงเกือบ 10 คันพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัย ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูนซึ่งเป็นที่พักสำหรับแม่ชี พบไฟกำลังโหมลุกไหม้ที่ชั้นสอง อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำควบคุมไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังห้องพักที่อยู่ติดกันใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบห้องพักชั้นสองถูกไฟไหม้เสียหายไป 8 ห้อง ทรัพย์สินต่างๆ ภายในห้องถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

หลังเกิดเหตุพระครูสิริวรธรรมานันท์ (อาจารย์แดง) รองเจ้าคณะอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าอาวาสวัดมะนาว นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี  พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินทางไปร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมให้กำลังใจแม่ชีที่พักอยู่ที่ห้องเกิดเหตุ

จากการสอบถาม แม่ชีอรุณ พัชนะ อายุ 66 ปี ซึ่งพักอยู่ในห้องชั้นล่างของจุดเกิดเหตุเล่าว่าขณะที่ตนกำลังนอนพักอยู่ในห้องจู่ๆ ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นติดกัน 3 ครั้ง ที่ชั้นบนจากนั้นได้มีสะเก็ดไฟตกลงมาที่หน้าห้องก็รู้สึกตกใจรีบออกมาดูก็พบมีไฟลุกไหม้อยู่ที่ชั้นบนจึงตะโกนเรียกให้คนมาช่วยกันดับไฟแต่ก็ไม่ทันเนื่องจากไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วประกอบกับช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ เนื่องจากไปบวชพระกันหมดตนมาบวชชีปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดนี้ได้ 5 ปี แล้วไม่เคยมีเหตุร้ายเกิดขึ้นกระทั่งมาเกิดเหตุวันนี้ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบ

ทางด้าน แม่ชีเล็ก โชติสง อายุ 80 ปี เล่าว่าแม่ชีพักอยู่ห้องติดกันที่ชั้นสองขณะกำลังนั่งสวดมนต์อยู่ในห้อง ก็เห็นมีควันจำนวนมากลอยเข้ามาที่ห้อง คิดว่าแม่ชีที่อยู่ห้องติดกันทอดปลาจึงคลานออกมาดูเนื่องจากตนเดินไม่ได้ เมื่อเห็นว่าควันที่ลอยมานั้นเกิดจากไฟไหม้ก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้งก็ตกใจรีบคลาน ออกมาที่หน้าบันได ก่อนจะค่อยๆกลิ้งลงมาที่ชั้นล่างพร้อมตะโกนร้องไฟไหม้ๆ เพื่อให้คนมาช่วยกันดับไฟ

ทางด้านหลวงพ่อ พระอธิการวิสทธิ์  วิสุทโธ (หลวงเตี่ย) อายุ 82 ปี เจ้าอาวาสวัดประสพสุข กล่าวว่าห้องพักที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นห้องพักสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้อายุ ประมาณ 20 ปี ไว้ให้แม่ชีที่มาถือศีลปฏิบัติธรรม ซึ่งมีแม่ชีอยู่ประมาณ 70 คน ก่อนเกิดเหตุแม่ชีที่พักอยู่ห้องเกิดเหตุไปร่วมงานบวชพระกันหมดเหลืออยู่แค่แม่ชีเฒ่าที่ไปไหนไม่สะดวกส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบ ต้องรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ แต่อาตมาไม่โทษใครเมื่อเหตุเกิดขึ้นแล้วมีความเสียหายก็ ต้องสร้างใหม่ต่อไป สำหรับวัดประสพสุข แห่งนี้เป็นสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดสุพรรณบุรีแห่งที่ 2 สำหรับพุทธศาสนิกชนและประชาชนได้มาถือศีลปฏิบัติธรรมกัน

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไฟไหม้วัดดังสุพรรณบุรี แม่ชีวัย 80 กำลังสวดมนต์ เดินไม่ได้ต้องคลานหนีตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook