ผลบอล หงส์บุกเชือด1-0แต่ยังกระเด็นตกรอบ

ผลบอล หงส์บุกเชือด1-0แต่ยังกระเด็นตกรอบ

ผลบอล หงส์บุกเชือด1-0แต่ยังกระเด็นตกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วหลังบุกชนะ เดเบรเซน 1-0 แต่ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา เฉือน ลียง 1-0 ควงคู่เข้ารอบไป ขณะที่ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ผงาดนำกลุ่มด้วยชัยชนะเหนือ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน 2-0 ส่วน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เข้ารอบ เต็มตัวเมื่อพิชิต สตองดาร์ด ลีแอช 2-0

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน กลุ่ม อี "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกไปเยือน เดเบรเซน ของฮังการีที่บูดาเปสต์ โดยเกมนี้ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ต้องเอาชนะให้ได้แล้วลุ้นให้ ฟิออเรนตินา ไม่ชนะ ลียง จึงจะได้ลุ้นต่อในเกมนัดสุดท้าย ซึ่งทางทีมเยือนเริ่มเกมได้ดีได้ประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 4 เมื่อ เจมี คาร์ราเกอร์ โหม่งชงให้ ดาวิด เอ็นก็อก ยิงที่หน้าประตูเป็น 1-0 จากนั้น ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้เพิ่มอีกจากโอกาสของ เอ็นก็อก นาทีที่ 38 กับ สตีเวน เจอร์ราร์ด นาทีที่ 59 แต่ วูคาซิน โปเลคซิช นายทวารเจ้าถิ่นเซฟได้หมด จบเกม ลิเวอร์พูล จึงบุกมาชนะแค่ 1-0

"ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา ของอิตาลีเปิดอาร์เตมิโอ ฟรังคี่ รับการมาเยือนของ ลียง จากฝรั่งเศส ที่เข้ารอบไปแล้ว ทำให้เกมครึ่งแรก ฟิออเรนตินา เดินเกมรุกทันที และนาทีที่ 29 ก็มาได้จุดโทษหลังจาก มาร์โก มาร์คิโอนนี ถูกทำฟาวล์ในเขตโทษ ฮวน บาร์กาส รับหน้าที่สังหารเป็น 1-0 แต่จากนั้นเจ้าถิ่นออกอาการเกร็งลงไปเน้นตั้งรับทำให้ ลียง เดินเกมรุกได้น่ากลัวหลายครั้ง แต่ เซบาสเตียน เฟรย์ นายทวารเจ้าถิ่นทำหน้าที่อย่างยอดเยี่ยม จบเกม ฟิออเรนตินา จึงชนะไปหวุดหวิด 1-0

ทำให้กลุ่มนี้ ลียง กับ ฟิออเรนตินา ได้เข้ารอบแน่นอนแล้ว ขณะที่ ลิเวอร์พูล ตกรอบแต่ก็ยังได้ไปเล่นในยูโรปา ลีก แบบแน่นอนแล้วเช่นกัน อันดับคะแนนกลุ่มนี้ ฟิออเรนตินา 12 แต้ม, ลียง 10 แต้ม, ลิเวอร์พูล 7 แต้ม และ เดเบรเซน ไม่มีแต้ม

กลุ่ม เอฟ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา เปิดคัมป์ นู รับการมาเยือนของ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ที่ยังไม่แพ้ใคร ซึ่งแม้ว่าเจ้าถิ่นจะไม่มีตัวหลักอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ ลิโอเนล เมสซี ลงสนามเป็นตัวจริง แต่ก็ได้ชัยชนะแบบไม่ลำบากนัก เคราร์ด ปิเก้ ยิงบอลจากการโหม่งเสยของ เธียร์รี อองรี เป็น 1-0 ในนาทีที่ 10 และ เปโดร โรดริเกซ ยิงวอลเลย์เข้าไปอีกประตูนาทีที่ 26 ทำให้ บาร์ซ่า ชนะไป 2-0 พร้อมขึ้นมาเป็นจ่าฝูง แต่ทั้ง 4 ทีมยังมีลุ้นเข้ารอบ

ผลอีกคู่ของกลุ่มนี้ รูบิน คาซาน ของรัสเซีย เสมอ ดินาโม เคียฟ จากยูเครน 0-0 อันดับคะแนนกลุ่มนี้ บาร์เซโลนา 8 แต้ม, อินเตอร์ กับ รูบิน 6 แต้ม และ ดินาโม เคียฟ 5 แต้ม

กลุ่ม จี ยูนิเรีย จากโรมาเนียเปิดบ้านเอาชนะ เซบีญา ที่เข้ารอบไปแล้ว 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อิวิก้า ดรากูติโนวิช นาทีที่ 45 และผลอีกคู่ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส แพ้ สตุ๊ตการ์ท 0-2 จากประตูของ เซบาสเตียน รูดี้ นาทีที่ 16 กับ ซดาฟโก้ คุซมาโนวิช นาทีที่ 59 ทำให้ในเกมนัดสุดท้ายจะเป็นการลุ้นเข้ารอบของ ยูนิเรีย และ สตุ๊ตการ์ท  อันดับคะแนนกลุ่มนี้ เซบีญา 10 แต้ม, ยูนิเรีย 8 แต้ม, สตุ๊ตการ์ท 6 แต้ม และ เรนเจอร์ส 2 แต้ม

กลุ่ม เอช "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ สตองดาร์ด ลีแอช จากเบลเยียม 2-0 จากการยิงของ ซาเมียร์ นาสรี นาทีที่ 35 และการยิงระยะ 25 หลาของ เดนิลสัน นาทีที่ 45 ทำให้ อาร์เซนอล ได้เข้ารอบแน่นอนแล้ว ผลอีกคู่ของกลุ่มนี้ อาแซด อัล์คมาร์ เสมอ โอลิมเปียกอส 0-0 อันดับคะแนนกลุ่มนี้ อาร์เซนอล 13 แต้ม, โอลิมเปียกอส 7 แต้ม, สตองดาร์ด ลีแอช 4 แต้ม และ อาแซด อัล์คมาร์ 3 แต้ม

(ภาพจาก Geety Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook