ญาติเคลื่อนศพ สมัคร ตั้งวัดเบญฯวันนี้

ญาติเคลื่อนศพ สมัคร ตั้งวัดเบญฯวันนี้

ญาติเคลื่อนศพ สมัคร ตั้งวัดเบญฯวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวสุนทรเวช เตรียมเคลื่อนศพอดีตนายกฯ"สมัคร สุนทรเวช" ไปตั้งบำเพญกุศลที่ศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตรวันนี้ โดยตำรวจพร้อมจัดขบวนรถนำขบวน

(25พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการอสัญกรรมของนายสมัคร สุนทรเวชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 25 ของไทยช่วงเช้าวานนี้ ซึ่งวันนี้ครอบครัวสุนทรเวชจะเคลื่อนย้ายศพนายสมัครไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม โดย นายชัยสิทธิ์ ภูวภิรมย์ขวัญ อดีตเลขานุการผู้ว่าฯกทม.(สมัคร สุนทรเวช) และนักการเมืองที่ทำงานใกล้ชิดนายสมัคร เปิดเผยว่า ญาติของนายสมัครตกลง จะเคลื่อนศพอดีตนายกรัฐมนตรีวันนี้ โดยมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพที่วัดเบญจมบพิตร เวลา 15.00 น. โดยน้ำหลวงอาบศพจะเดินทางมาถึงวัดเวลา 17.00 น. ส่วนจะตั้งสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลากี่วันนั้น ทางญาติกำลังหารือกัน

พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ว่าที่รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของนายสมัครถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ เพราะนายสมัครทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติหลายประการ ดังนั้นการเคลื่อนศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดเบญจมบพิตร ในวันนี้ ทางนครบาลจะจัดขบวนเคลื่อนศพให้อย่างสมเกียรติ เพราะถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของประเทศคนหนึ่ง

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตนได้ติดตามบทบาททางการเมืองของนายสมัครมาตั้งแต่เด็ก ถือว่านายสมัครเป็นนักการเมืองที่มีความสำคัญของการเมืองไทยมานานหลายสิบปี การจากไปครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียทางการเมือง

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายสมัครเป็นนักการเมืองอาชีพชั่วชีวิตได้ประกอบคุณงามความดีให้กับประเทศชาติบ้านเมืองอย่างมาก เคยดำรงตำแหน่งส.ส.หลายสิบปี เคยเป็นรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าฯกทม.และตำแหน่งอื่นๆอีกมาก ตนมั่นใจในเกียรติประวัติของนายสมัครว่าเป็นนักการเมืองที่ซื่อสัตย์ต่อประชาชน มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เหนือสิ่งอื่นใด ตนขอถือโอกาสนี้แสดงความเสียงใจต่อการจากไปของนายสมัคร กับครอบครัวฯพณฯสมัคร สุนทรเวช ด้วยความอาลัยยิ่ง

รำลึกการเสียชีวิตของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีคนที่ 25


ขณะทีนายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวว่า ตนร่วมงานกับนายสมัครเพียงช่วงเดียว แต่ต้องถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เพราะนายสมัครเป็นผู้นำที่มีความเข้มแข็ง รู้ทิศทางชัดเจนและทำงานด้วยง่าย คิดอย่างไรพูดอย่างนั้น จึงถือเป็นตัวอย่างของนักการเมืองที่ดี ที่มีจุดยืนไม่ไปตามสถานการณ์ การสูญเสียนายสมัครไปและถือว่าเป็นการสูญเสียนักการเมืองที่ยิ่งใหญ่ของประเทศ


 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook