ค้นบ้านอบต. เจอปืนเอ็ม 16

ค้นบ้านอบต. เจอปืนเอ็ม 16

ค้นบ้านอบต. เจอปืนเอ็ม 16
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จู่โจมค้นบ้านรองนายก อบต.บึงชำอ้อ ตะลึงพบอาวุธสงคราม มีทั้งเอ็ม 16 ปืนลูกซองยาวแฝด 2 กระบอก ปืนขนาด .357 เสื้อเกราะกันกระสุน 2 ตัว กระสุนปืนขนาดต่าง ๆ อีกหลายร้อยนัด เผยชุดจับกุม สภ.หนองเสือ ขอหมายค้น จู่โจมเข้าบ้านแบบไม่ให้ทันรู้ตัว แต่ไม่พบรองนายก อบต. เจ้าของบ้าน ตร.เตรียมขอหมายจับ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 24 พ.ย. พ.ต.อ.ปัญญา วิเศษพานิชกิจ ผกก.สภ. หนองเสือ จ.ปทุมธานี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. พรชัย ตรีศร สว.สส. นำกำลังชุดสืบสวนพร้อมหมายศาล จ.ธัญบุรี เลขที่ 1261/2552 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 22 หมู่ 8 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ ของนายสันติ งามสมัย อายุ 36 ปี รองนายกอบต.บึงชำอ้อ แต่นาย สันติ ไม่อยู่บ้าน พบเพียงนางลิ้ม งามสัย อายุ 60 ปี แม่นายสันติ และนายต่าย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ลูกชาย

จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนเอ็ม16 พร้อมแม็กกาซีน บรรจุกระสุนพร้อมใช้งาน 1 กระบอก ปืนลูกซองยาวแฝด 2 กระบอก ปืนขนาด .357 เสื้อเกราะกันกระสุน 2 ตัว กระสุนเอ็ม 16 จำนวน 66 นัด กระสุนขนาด.357 จำนวน 14 นัด กระสุนขนาด.38 ซูปเปอร์ 124 นัดและกระสุนลูกซองเบอร์ 12 อีก 4 นัด ซองปืน และแม็กกาซีน ขนาดต่าง ๆ อีกจำนวนหนึ่ง จึง ได้ยึดของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำส่ง พ.ต.ท.สมประสงค์ ปริชานิ สารวัตรเวร สภ.หนองเสือ สอบสวนดำเนินคดี

ด้าน พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบว่า อาวุธปืนที่ตรวจยึดได้มีส่วน เกี่ยวข้องกับคดีอุกฉกรรจ์ใดบ้าง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด และรวบรวบพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับนายสันติ เพราะเท่าที่ทราบเป็นผู้กว้างขวางและมีอิทธิพลในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายต่าย ไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบว่ามีสีม่วง แต่นายต่าย ปฏิเสธไม่ได้เกี่ยวข้องกับอาวุธปืน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลการสอบสวนต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook