เทือก ร่วมพิธีรดน้ำศพ สมัคร เย็นนี้

เทือก ร่วมพิธีรดน้ำศพ สมัคร เย็นนี้

เทือก ร่วมพิธีรดน้ำศพ สมัคร เย็นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติเคลื่อนย้ายศพ อดีตนายกฯ สมัคร จาก รพ.บำรุงราษฎร์ ไปตั้งที่วัดเบญจมบพิตร เวลา 12.00 น.วันนี้ เทพเทือก นัดพรรครัฐบาล ร่วมพิธีรดน้ำศพอดีตสมัคร เย็นวันนี้

(25พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ว่า ทางครอบครัวสุนทรเวชจะเคลื่อนย้ายศพนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามในช่วงเที่ยงวันนี้ โดยบรรยากาศช่วงเช้าเงียบเหงามีเพียงครอบครัวของนายสมัคร ได้แก่ ภรรยา ลูกสาวและผู้ใกล้ชิดที่เดินทางมาถึงโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่ประชาชนและนักการเมืองยังไม่มีเดินทางมาเคารพศพ

สำหรับกำหนดการเคลื่อนย้ายศพนายสมัครเพื่อ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลนั้น โดยนายเคารพ วงศ์ประเสริฐ ผู้จัดการอาวุโสแผนกสื่อสาร และประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดเผยว่า ญาติยังไม่แจ้งโรงพยาบาลว่าจะเคลื่อนย้ายศพเวลาใด เข้าใจว่าญาติอยู่ระหว่างเตรียมการเกี่ยวกับพิธีทางศาสนา หากเรียบร้อยแล้วคงแจ้งทางโรงพยาบาลอีกครั้ง ในส่วนโรงพยาบาลเอง ได้เตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้ายศพไว้แล้ว หากได้รับการประสานก็สามารถเคลื่อนย้ายศพได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานกำหนดการเบื้องต้นว่า ในเวลาประมาณ 12.00 ญาติจะเคลื่อนย้ายศพนายสมัครไป ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ ศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตร จากนั้นเวลา 15.00 น.จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้รดน้ำศพก่อนที่น้ำหลวงพระราชทานอาบศพจะมาถึงใน เวลา 17.00 น.

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในเวลา 17.00 น.วันนี้ ตนจะไปร่วมในพิธิพระราชทานน้ำหลวงอาบศพนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า รัฐบาลจะจัดอะไรหรือร่วมรับเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมศพนายสมัครหรือ ไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทำอะไรในส่วนรัฐบาล แต่ตนและเพื่อนสมาชิกสภาฯพรรครัฐบาลหลายคนได้นัดกันว่าจะไปรดน้ำศพในตอนเย็น วันนี้.ตอนนี้พิธีศพอดีตนายกฯอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตนได้ติดตามบทบาททางการเมืองของนายสมัครมาตั้งแต่เด็ก ถือว่านายสมัครเป็นนักการเมืองที่มีความสำคัญของการเมืองไทยมานานหลายสิบปี การจากไปครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียทางการเมือง

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายสมัครเป็น นักการเมืองอาชีพชั่วชีวิตได้ประกอบคุณงามความดีให้กับประเทศชาติบ้าน เมืองอย่างมาก เคยดำรงตำแหน่งส.ส.หลายสิบปี เคยเป็นรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าฯกทม.และตำแหน่งอื่นๆอีกมาก ตนมั่นใจในเกียรติประวัติของนายสมัครว่า เป็นนักการเมืองที่ซื่อสัตย์ต่อประชาชน มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เหนือสิ่งอื่นใด ตนขอถือโอกาสนี้แสดงความเสียงใจต่อการจากไปของนายสมัคร กับครอบครัวฯพณฯสมัคร สุนทรเวช ด้วยความอาลัยยิ่ง

ขณะทีนายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวว่า ตนร่วมงานกับนายสมัครเพียงช่วงเดียว แต่ต้องถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เพราะนายสมัครเป็น ผู้นำที่มีความเข้มแข็ง รู้ทิศทางชัดเจนและทำงานด้วยง่าย คิดอย่างไรพูดอย่างนั้น จึงถือเป็นตัวอย่างของนักการเมืองที่ดี ที่มีจุดยืนไม่ไปตามสถานการณ์ การสูญเสียนายสมัครไปและถือว่าเป็นการสูญเสียนักการเมืองที่ยิ่งใหญ่ของประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook