บิ๊กติ๋มโว2แชมป์วอลเลย์บอลในร่ม

บิ๊กติ๋มโว2แชมป์วอลเลย์บอลในร่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อ 24 พ.ย. สมาคมได้รับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลในร่ม ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ระหว่าง 10-17 ธ.ค.นี้ จากฝ่ายจัดการแข่งขันแล้ว มั่นใจว่าทีมลูกยางไทย ทั้งชาย และหญิง มีโอกาสลุ้นแชมป์ได้ทั้งคู่ โดยเฉพาะในส่วนของทีมหญิง ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดฮอตด้วยการคว้าแชมป์เอเชีย 2009 มาครอง พบว่าในซีเกมส์ คราวนี้ มีทีมเข้าร่วมแข่งขันแค่ 4 ทีมเท่านั้น ประกอบด้วย ไทย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม และลาว ซึ่งการแข่งขัน จะเป็นแบบพบกันหมด แล้วจัดอันดับ 1-2 มาแข่งรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 16 ธ.ค. โดยคู่แข่งสำคัญ ก็คือเวียดนามเพียงทีมเดียว แต่ส่วนตัวยังเชื่อว่าทีมนักตบสาวไทย น่าจะเอาชนะได้ไม่ยาก

สำหรับโปรแกรมทีมหญิง รอบแรก นัดแรก วันที่ 11 ธ.ค. ไทย พบ เวียดนาม เวลา 14.00 น., 12 ธ.ค. ไทย พบ ลาว เวลา 14.00 น., 14 ธ.ค. ไทย พบ อินโดนีเซีย 16.00 น.

ส่วนทีมชาย มีทีมเข้าแข่งขัน 7 ทีม รอบแรกแบ่งเป็น 2 สาย ทีมไทยอยู่ในสายเอ ร่วมกับเจ้าภาพ ลาว และพม่า ส่วนสายบี มี แชมป์เก่า อินโดนีเซีย, เวียดนาม, กัมพูชา และมาเลเซีย ซึ่งในส่วนนี้ถือว่าทีมไทยอยู่ในสายที่ไม่แข็งมากนัก จะมีก็แค่คู่ปรับเก่า พม่า ที่ทำให้ไทยอดเข้าไปชิงเหรียญทอง ในซีเกมส์ครั้งก่อน ที่ จ.นครราชสีมา เท่านั้น

โปรแกรมรอบแรกทีมชาย เริ่ม 11 ธ.ค. เช่นเดียวกัน ไทย พบ พม่า เวลา 16.00 น., 12 ธ.ค. ไทย พบ ลาว 16.00 น. ส่วนรอบ 2 ทีมชาย จะคัด 2 ทีมที่ดีที่สุดของแต่ละกลุ่มไปแข่งรอบรองชนะเลิศ โดยที่ 1 กลุ่มเอ พบ ที่ 2 กลุ่มบี และที่ 2 กลุ่มเอ พบ ที่ 1 กลุ่มบี ทีมที่เหลือก็จะแข่งจัดอันดับต่อไป และรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 14 ธ.ค.

หากทีมไทยสามารถเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มเอ ก็อาจจะไม่ต้องไปเจอกับอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นเต็ง 1 ของกลุ่มบี ในรอบรองชนะเลิศ แต่ทั้งนี้เราก็ประมาทพม่าไม่ได้เหมือนกัน เพราะก็เคยชนะเรามาแล้วในบ้าน ที่นครราชสีมาในซีเกมส์คราวก่อน เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ กล่าวในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook