สื่อผู้ดีตีข่าว แบ็คแฮม เป็นโรคหอบหืด

สื่อผู้ดีตีข่าว แบ็คแฮม เป็นโรคหอบหืด

สื่อผู้ดีตีข่าว แบ็คแฮม เป็นโรคหอบหืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อมวลชนในอังกฤษรายงานว่า เดวิด เบ็คแฮม ป่วยเป็นโรคหอบหืดตั้งแต่เด็ก ซึ่งเจ้าตัวระบุว่าสิ่งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการติดทีมชาติไปลุยฟุตบอลโลกใน ปีหน้า

สื่ออังกฤษรายงานว่า เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ของสโมสรลอสแองเจลิส กาแล็กซี่ ป่วยเป็นโรคหืดหอบมาตั้งแต่เด็ก หลังจากที่เบ็คแฮมถูกจับภาพได้เป็นครั้งแรกว่าใช้ยารักษาโรคหอบหืดชนิดพ่น จมูก ในระหว่างเกมที่ทีมแอลเอ กาแล็กซี่ ลงเตะกับ รีล ซอลเลคท์ ในเกมเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์คัพ ในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนจะแพ้ในการดวลจุดโทษ 4-5 หลังเสมอกัน 1-1 หลังจบ 120 นาที

ทั้งนี้ เนื้อข่าวระบุว่า เบ็คแฮม ต้องใช้ยาบรรเทาโรคหอบหืดมาตลอดการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แต่ไซมอน โอลิเวียร่า ตัวแทนของดาวเตะวัย 34 ปี ยืนยันว่า แม้เบ็คแฮมจะเป็นโรคหอบหืดมาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผลงานในสนามแต่อย่างใด เช่นเดียวกับ ดร.ไมค์ โทมัส หัวหน้าแพทย์ที่ปรึกษาเกี่ยวกับโรคหอบหืดในสหราชอาณาจักร ระบุว่า มีนักกีฬาชื่อดังหลายคนที่ป่วยเป็นโรคนี้ เช่น พอล สโคลส์ กองกลางทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ พอลล่า แร็ดคลิฟฟ์ นักวิ่งมาราธอนหญิงชื่อดังชาวอังกฤษ แต่ก็ยังสามารถประสบความสำเร็จในการเล่นกีฬาระดับสูงสุดได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook