เครื่องบินคาเธ่ย์แปซิฟิกเจอปัญหาห้องน้ำอุดตันอย่างน่าประหลาด

เครื่องบินคาเธ่ย์แปซิฟิกเจอปัญหาห้องน้ำอุดตันอย่างน่าประหลาด

เครื่องบินคาเธ่ย์แปซิฟิกเจอปัญหาห้องน้ำอุดตันอย่างน่าประหลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิก ของฮ่องกง เปิดเผยว่า สายการบินกำลังประสบปัญหาห้องน้ำบนเครื่องบินแอร์บัสอุดตันอย่างน่าประหลาด โดยกรณีหนึ่งส่งผลให้ครื่องบินลำหนึ่งต้องลงจอดก่อนกำหนด เนื่องจากห้องน้ำไม่สามารถใช้การได้

โฆษกประจำสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิกออกมาเปิดเผยว่า เครื่องบินแอร์บัส เอ 330 และ เอ 340 ของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เกิดปัญหาห้องน้ำตันถึง 3 ครั้ง ในช่วง 11 วันที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 17 พ.ย. เที่ยวบินจากกรุงริยาด ของซาอุดีอาระเบียไปยังฮ่องกง พร้อมด้วยผู้โดยสาร 278 คน ต้องถูกบังคับให้เปลี่ยนเส้นทางไปลงยังนครมุมไบ ของอินเดีย เพราะหลังจากเครื่องบินขึ้นบินได้ไม่นาน พนักงานต้อนรับกลับพบว่า ห้องน้ำทั้ง 10 ห้องไม่สามารถใช้การได้ โดยการเปลี่ยนเส้นทางดังกล่าว ทำให้การเดินทางต้องล่าช้าถึง 18 ชั่วโมง แทนที่จะใช้เวลาเพียง 8 ชั่วโมง

ส่วนอีก 2 เที่ยวบิน ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาห้องน้ำ เป็นเที่ยวบินจากกรุงโรม ของอิตาลีไปยังฮ่องกง เมื่อวันที่ 9 พ.ย. และเที่ยวบินจากนครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปยังฮ่องกง เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ต้องจำกัดจำนวนผู้โดยสารเหลือไม่ถึง 240 คน หลังพบก่อนออกเดินทางว่า มีเพียงห้องน้ำในส่วนเดียวของเครื่องเท่านั้นที่ใช้การได้

โฆษกประจำสายการบินดังกล่าวออกมาเปิดเผยว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ห้องน้ำอุดตัน แต่บางส่วนอาจเกิดจากผู้โดยสาร เนื่องจากพบผ้าขนหนู ขวดยา ถุงเท้า ชิ้นส่วนของเสื้อผ้า และแม้กระทั่งของเล่นเด็กในท่อ ขณะทำความสะอาดระบบ อย่างไรก็ตาม สายการบินได้ขอคำปรึกษาจากบริษัท แอร์บัสเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวแล้ว และในขณะนี้ วิศวกรของแอร์บัสกำลังเดินท่อใหม่ และทำความสะอาดอย่างหมดจด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook