เรือสำราญใหญ่ที่สุดในโลกเตรียมล่องเที่ยวแรก 5 ธ.ค.นี้

เรือสำราญใหญ่ที่สุดในโลกเตรียมล่องเที่ยวแรก 5 ธ.ค.นี้

เรือสำราญใหญ่ที่สุดในโลกเตรียมล่องเที่ยวแรก 5 ธ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอเอซิสออฟเดอะซีส์ เรือสำราญลำใหญ่ที่สุด กว้างที่สุด สูงที่สุด และแพงที่สุดในโลก เตรียมออกล่องเที่ยวแรกจากท่าเรือเอฟเวอร์เกลด รัฐฟลอริดา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

เรือลำนี้ มูลค่า 1,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 46,200 ล้านบาท) เป็นของบริษัทเดินเรือสำราญรอยัลแคริบเบียน เปิดตัวในช่วงปีเลวร้ายที่สุดของธุรกิจเรือสำราญ แต่นายริชาร์ด เฟน หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารมั่นใจว่าจะทำกำไรได้ตั้งแต่วันแรก รีสอร์ทลอยน้ำลำนี้บดบังอาคารต่าง ๆ บริเวณท่าเรือเอฟเวอร์เกลดด้วยขนาดใหญ่โต มีปริมาตรที่ว่างของเรือ 225,282 ตัน มีห้องพัก 16 ชั้น รองรับผู้โดยสาร 6,292 คน และลูกเรืออีก 2,165 คน ใช้เวลาต่อนานถึง 6 ปี เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ความบันเทิงและการพักผ่อน เช่น ผนังไต่หน้าผา สนามบาสเกตบอล ลานสเกตน้ำแข็ง ม้าหมุนที่มีสัตว์แกะสลักจากไม้ ร้านค้า อ่างน้ำวนวิวทะเล สวนสาธารณะร่มรื่นด้วยต้นไม้ 12,000 ต้น อัฒจรรย์ชมการแสดงระบำใต้น้ำ โรงละครขนาด 1,300 ที่นั่ง ค่าโดยสารเริ่มต้นที่คนละ 1,049 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 34,617 บาท) ต่อการพัก 7 คืน

นายร็อด แมคคล็อด ที่ปรึกษาด้านบริหารจัดการการพักผ่อนซึ่งเคยนั่งตำแหน่งระดับสูงของบริษัท เดินเรือใหญ่ 3 แห่งอย่างคาร์นิวัล รอยัลแคริบเบียนและนอร์วีเจียนครูซไลน์เผยว่า ช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้บริษัทใหญ่มีรายได้สุทธิลดลงร้อยละ 16 ลดลงมากที่สุดในรอบ 20 ปีเพราะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ส่วนปีหน้าคาดว่าจะลดลงร้อยละ 7-8 นอกจากนี้ยังได้รับแรงกดดันเรื่องการแข่งขันตัดราคาเนื่องจากเรือชุดใหม่ที่ บริษัทเรือสั่งต่อไว้ในช่วงเศรษฐกิจดีเริ่มออกให้บริการในปีนี้ ขณะที่ช่วง 20 เดือนที่ผ่านมาไม่มีการสั่งต่อเรือลำใหม่เลย เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วง 25 ปี บริษัทเรือแก้ปัญหาด้วยการย้ายเรือเก่าออกจากเส้นทางลูกค้าน้อยอย่างฮาวาย และอะแลสกาไปแล่นในเส้นทางแนวโน้มดีอย่างยุโรปและจีนแทน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook