กลิ่นธูปโชยร้านข้าวแกงเจ๊วรรณในรัฐสภา

กลิ่นธูปโชยร้านข้าวแกงเจ๊วรรณในรัฐสภา

กลิ่นธูปโชยร้านข้าวแกงเจ๊วรรณในรัฐสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลิ่นธูปโชยร้านข้าวแกงสภาฯ เจ๊วรรณ เตรียมทำของโปรดอุทิศให้ สมัคร นิคม ปัดไม่เกี่ยวรูป สมัคร โผล่ที่ประชุมวุฒิ-ชี้ แล้วแต่ความเชื่อ เป็นไปได้ทั้งสมัครมาลาสภา-จนท.เลินเล่อ เผยเคยชิมฝีมือข้าวผัดสุดอร่อยสมัยร่วมงานที่ กทม.

(25พ.ย.)นางศรีวรรณ รวยสวัสดิ์ เจ้าของ " ครัวคุณวรรณ " ซึ่งเป็นร้านขายข้าวแกงประจำรัฐสภา ที่ นายสมัคร สุทรเวช อดีตนายกฯ ชอบรับประทานเป็นประจำ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ชวนขนหัวลุก หลังจากที่นายสมัคร เสียชีวิต ว่า เมื่อเย็นวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่มีข่าวนายสมัครมาเยือนห้องประชุมวุฒิสภา ปรากฏว่า ในระหว่างที่ตนกำลังนั่งฟังเพลงอยู่ที่ร้าน จู่ๆ เพลงก็หยุดลง จากนั้นก็มีกลิ่นธูปลอยมา ตนจึงพูดออกไปว่า "ท่านมาหาหรือ " แล้วกลิ่นธูปก็ลอยไป ตนจึงตั้งจิตอธิษฐานว่า จะทำแกงหนอไม้ ใส่หอยแมลงภู่ ผัดผัก ซึ่งเป็นอาหารที่นายสมัครชอบ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้นายสมัคร และจะไปร่วมงานศพด้วย ซึ่งการจากไปของนายสมัคร ทำให้ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะถือเป็นลูกค้าที่คุ้นเคย

นิคมปัดไม่เกี่ยวรูปสมัครโผล่ที่ประชุมวุฒิฯ

นาย นิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง กล่าวถึงการทำหน้าที่ประธานการประชุมวุฒิสภาเมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมาขณะลงมติในร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ปรากฏว่ามีภาพนาย สมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นที่จอมอนิเตอร์แทนผลการลงคะแนนว่า เรื่องนี้เป็นไปได้ 2 มุมมอง คือ อาจเกิดความขัดข้องทางเทคนิคของเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอมพิวเตอร์ หรือ อาจเกิดจากความผูกพันที่นายสมัครมีต่อรัฐสภา เพราะท่านเป็น ส.ส.สมัยแรกตั้งแต่ ปี พ.ศ.2518 จึงอาจเป็นไปได้ว่าท่านอยากมาลาสภา ซึ่งเป็นที่ที่ท่านมีความผูกพันมานาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการมองว่านายนิคม เป็นคนสั่งให้เจ้าหน้าที่เสนอภาพนายสมัครขึ้นเพื่อไว้อาลัย นายนิคม ปฏิเสธว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้เลย ไม่ได้ทำอะไรและไม่ได้สั่งอะไร จะไปทำเช่นนั้นได้อย่างไร เพราะอยู่ระหว่างการพิจารณากฎหมายที่สำคัญอยู่ และเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ประมวลผลคะแนนการลงมติก็ไม่ได้มีการเปิดอินเตอร์เน็ตไว้ อีกทั้งไม่มีรูปนี้ในสต๊อกของเครื่องคอมพิวเตอร์ ดังนั้นการที่มีการระบุว่าเป็นการนำภาพมาจากเว็บไซด์แห่งหนึ่งไม่เป็นความจริง เพราะเครื่องต้องใช้งานประมวลผลลงคะแนนอยู่ตลอด

เมื่อถามว่าหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นนายสมัครได้เข้าฝัน เพื่อบอกอะไรหรือไม่ นายนิคม กล่าวว่า ไม่มี ตนนอนหลับสบาย ทั้งนี้ตนยอมรับว่าสนิทกับท่าน เพราะท่านเป็นคนใจดี ชอบทำอาหารให้ลูกน้องทาน ถึงแม้บางครั้งสื่ออาจมองว่าท่านดุ แต่ตนยืนยันว่าท่านใจดี ตนเคารพท่านในฐานะผู้บังคับบัญชาที่ดีสมัยที่ท่านเป็นผู้ว่า กทม. เราก็ทำงานร่วมกันด้วยความสบายใจและเมื่อมีโอกาส ท่านจะทำข้าวผัดให้ตน และข้าราชการ กทม.ทานเสมอ ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน ซึ่งท่านมีฝีมือในด้านการทำอาหารมาก นอกจากนี้ท่านยังถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะด้านเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หรือ เรื่องสมณศักดิ์ หรือพัดยศของพระ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook