ได้ครบแล้ว 4 กทช.ใหม่

ได้ครบแล้ว 4 กทช.ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลุ้น3จีเดินหน้า-ถอยหลัง

ส.ว.เลือก กทช.ใหม่ 4 คนครบแล้ว สุรนันท์-นที-พนา-บัณฑูร นั่งเก้าอี้ แทนกทช.ที่ลาออกและจับสลากออก ลุ้นเดินหน้า 3จี หรือเหยียบเบรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้โหวตเลือกผู้ที่จะมาทำหน้าที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) อีก 4 คนแทน กทช. ที่จับสลากออก 3 คน และที่ลาออก 1 คน ซึ่งจะทำให้ กทช. มีกรรมการครบ 7 คน หลังจากที่ต้องรักษาการมาเกือบ 2 ปี สำหรับรายชื่อที่ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งแทน กทช.ที่จับสลากออก 3 คน ได้แก่ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะอนุกรรมการด้านวิทยุชุมชน กทช. รศ.ดร.พนา ทองมีอาคม ประธานคณะอนุกรรมการเคเบิลทีวี ของ กทช. และนายบัณฑูร สุภัควณิช ขณี่นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร เลขาธิการ กทช. คนปัจจุบัน ได้รับคัดเลือกเป็น กทช.แทนผู้ที่ลาออก ซึ่งหลังจาก ส.ว.คัดเลือกแล้ว จะเป็นการตรวจสอบเอกสารอีกครั้ง ก่อนที่ประธานวุฒิสภา จะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป

สำหรับเรื่องเร่งด่วนที่ กทช. ต้องพิจารณาในขณะนี้ คือการพิจารณาร่างหลักเกณฑ์การให้ใบอนุญาต 3จี ซึ่งเป็นที่จับตามองจากทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนที่เฝ้า รอการใช้งาน 3จี โดยวันที่ 25 พฤศจิกายน กทช. ได้ปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างสรุปข้อสนเทศที่เปิดรับฟังความคิดเห็นตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร เลขาธิการ กทช. และว่าที่ กทช. กล่าวว่า 3จี เป็นเรื่องที่ต้องเกิดขึ้น เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ปฏิเสธไม่ได้ แต่ต้องอยู่บนเงื่อนไขที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนเป็นหลัก

ทั้งนี้ ตามเงื่อนไข พ.ร.บ.องค์กรคลื่นความถี่เดิม พ.ศ. 2543 กำหนดให้ กทช. มีการจับสลากออกจำนวนครึ่งหนึ่งหลังทำงานไปครบ 3 ปีจากอายุงาน 6 ปี ซึ่งจับสลากออกเมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2550 ประกอบด้วย พล.อ.ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธาน กทช. ศ.เศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ และนายเหรียญชัย เรียววิไลสุข รวมทั้งนายอาทร จันทวิมล ซึ่งได้ลาออกก่อนครบวาระ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook