ข่าว ราฟาไม่สำนึกโบ้ยหงส์ตกรอบเพราะตอร์เรสไม่ฟิต

ข่าว ราฟาไม่สำนึกโบ้ยหงส์ตกรอบเพราะตอร์เรสไม่ฟิต

ข่าว ราฟาไม่สำนึกโบ้ยหงส์ตกรอบเพราะตอร์เรสไม่ฟิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟา เบนิเตซ กุนซือจอมแท็คติกของ ลิเวอร์พูล อ้างเหตุผลหลังพาทีมตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ว่า เป็นเพราะต้องขาดตัวความหวังคนสำคัญอย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส ที่มีปัญหาบาดเจ็บและไม่ฟิตมาตลอดในช่วงหลัง ไม่เช่นนั้นหากดาวยิงสแปนิช ฟิตเต็มที่ คงได้เห็นทีม "หงส์แดง" ผ่านเข้ารอบไปแล้ว

"ผมเคยพูดกับนักเตะซีเนียร์ของเรา 2-3 คนว่า รอบสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ว่าปีไหนๆ มันก็ไม่เคยง่ายเลยสักครั้ง"

"แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ผมเชื่อนะว่า ถ้า ตอร์เรส ฟิตเต็มที่ เราจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ เหมือนกันกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ต้องเจออาการบาดเจ็บด้วยเหมือนกัน แต่เมื่อคุณเห็นเขากลับมา คุณจะรู้ได้เลยว่า ถ้าเรามีเขา เราจะไม่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้แน่นอน"

"ถ้าหากผมเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ ผมคงอยากจะให้นักเตะคนสำคัญๆ ของเราฟิตเต็มที่ มันคงดีกว่า ถ้าเราจะมีปัญหาว่า จะเลือกส่งใครลงสนาม ไม่เหมือนอย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้"

"มันเป็นเรื่องยากสำหรับ อาควิลานี่ เพราะเขายังไม่ฟิต และก็ไม่ได้ลงสนามเรียกความฟิตมากเท่าไหร่ ดังนั้นผมจึงไม่สามารถใช้งานเขาได้ และหากเขาไม่ได้เล่นมามากพอ เขาก็ยังไม่พร้อมสำหรับเกมการแข่งขัน มันเป็นทั้งเรื่องยากสำหรับเขา และสำหรับผมที่จะส่งเขาลงสนาม"

"มันยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ ในเกมกับ เดเบรเซ่น ตอนต้นเกมเราน่าจะยิงได้สัก 2 หรือ 3 ลูก แต่ท้ายสุดแล้วเราก็ตกอยู่ภายใต้ความกดดันมากเกินไป และผมก็ไม่สามารถส่งเขาลงสนามในสถานการณ์แบบนี้ได้ เราจำเป็นต้องให้เวลาเขาในการปรับตัว"

"ผมพยายามพูดกับเขาและอธิบายว่า เขาจำเป็นทำงานอย่างหนักในการซ้อมต่อไป และเมื่อนั้นโอกาสจะมาหาเขาเอง" ราฟา กล่าว

(ภาพจาก Getty Imags)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook