อัลเซเชี่ยนขย้ำเด็กหญิงสกลนคร6ขวบเย็บ10เข็ม

อัลเซเชี่ยนขย้ำเด็กหญิงสกลนคร6ขวบเย็บ10เข็ม

อัลเซเชี่ยนขย้ำเด็กหญิงสกลนคร6ขวบเย็บ10เข็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงวัย 6 ขวบสกลนครขี่จักรยานเล่นเจอหมาอัลเซเชี่ยน จอดรถไปลูบหัวถูกขย้ำ โชคดีชาวบ้านผ่านมาเจอช่วยออกพ้นคมเขี้ยว ญาตินำส่งโรงพยาบาลเย็บ 10 เข็ม แจ้งความเจ้าของไม่รับผิดชอบ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2552 ผู้สื่อข่าว จ.สกลนคร ได้รับแจ้งจากนายรักษุเมต แสงมณี อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 455/1 ซ.พุทธา ชุมชนกกส้มโฮง อ.เมือง จ.สกลนคร ว่าบุตรสาวคือ ด.ญ. สโรชา แสงมณี อายุ 6 ปีถูกสุนัขพันธ์ผสมอัลเซเชี่ยนเพศผู้ วัยโตเต็มที่ของเพื่อนบ้านกัดที่บริเวณศีรษะได้รับบาดเจ็บ นำตัวรักษาที่โรงพยาบาลสกลนคร สาขา 1 ต้องเย็บ 10 เข็ม และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบพบนายรักษุเมต พร้อมด้วยนางสรัญสิตา แสงมณี อายุ 36 ปี ภรรยา และ ด.ญ.สโรชา แสงมณี อายุ 6 ขวบ หรือน้องหงษ์หยก บุตรสาวซึ่งเป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 2/3 รร.อนุบาลสกลนคร โดยที่บริเวณศีรษะและใบหน้าของ ด.ญ.สโรชา ปิดทับด้วยผ้าพันแผล โดยบาดแผลและใบหน้าบวมเป่ง หนูน้อยเหยื่อเคราะห์ร้ายมีสีหน้าเจ็บปวด จากนั้นนายรักษุเมต ซึ่งเป็นบิดาน้องหงษ์หยก ได้เปิดผ้าที่ปิดทับแผลออก พบว่ามีร่องรอยบาดแผลหลายแห่ง เช่นที่ศีรษะด้านขวาบนแผลยาวกว่า 2 นิ้ว ที่กกหูขวาอีกกว่า 2 นิ้ว ที่มือซ้ายเป็นแผลเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีรอยช้ำบวมที่หน้าอกด้านขวา เนื่องจากสุนัขใช้เท้าตะกุย

ด.ญ.สโรชา กล่าวว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 พ.ย. โรงเรียนหยุดเพื่อจัดกิจกรรมทางวิชาการ จึงไปขี่จักรยานเล่นที่ถนนหน้าบ้าน ระหว่างนั้นเห็นสุนัขของคนข้างบ้านเดินผ่านมา จึงจอดรถแล้วยื่นมือออกไปลูบหัวสุนัข และโดยไม่คาดคิดกลับถูกสุนัขหันมาแว้งกัดและกระโดดเข้ามาแล้วกัดที่หัวขย้ำ สะบัดไปมา ได้พยายามปัดป้องจนล้มลงไป แต่ก็ยังดิ้นหนีเอาตัวรอดจากคมเขี้ยวหมาด้วยการเอามือปัดป้อง และหวีดร้องด้วยความตกใจกลัวสุดขีดจนล้มฟุบอยู่กับที่ เห็นเลือดไหลออกมาจากบาดแผลที่ศีรษะ ทราบต่อมาว่ามีเพื่อนบ้านผ่านมาเห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยเหลือพ้นจากคมเขี้ยว สุนัขไว้ได้ แจ้งพ่อแม่แล้วนำส่งโรงพยาบาล

ด้าน นางสรัญสิตา มารดาของ ด.ญ.สโรชา กล่าวว่า หลังจากที่ทราบว่าลูกถูกสุนัขกัด ได้รีบกลับบ้านและนำตัวส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลสกลนคร สาขา 1 ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษา เบื้องต้นได้ล้างแผลและเย็บแผลให้ ซึ่งไม่ทราบว่าเย็บกี่เข็มแต่ไม่น่าจะน้อยกว่า 10 เข็ม เนื่องจากเป็นการเย็บภายในเพื่อไม่ให้มีแผลเป็น นอกจากนี้ยังได้ฉีดยาป้องกันบาดทะยักให้ แต่ไม่ได้ฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า จากนั้นได้นำบุตรสาวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลสกลนคร แพทย์ได้ฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้าและให้กลับพักรักษาตัวที่บ้าน ต่อมาใบหน้าและบริเวณแผลเริ่มมีอาการบวมเป่ง ลูกเจ็บและร้องไห้ตลอดเวลา

นายรักษุเมต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าของสุนัขไม่ได้มาเยี่ยมเยียนหรือดูแลเลย มีแต่คนเลี้ยงสุนัขเท่านั้นที่มาดูแล ซึ่งตนได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ตอนนี้เป็นห่วงลูกเพราะเกรงว่าอาการจะลุกลาม เพราะแผลอยู่ใกล้กับสมอง ตอนนี้ทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวได้ถูกล่ามโซ่ไว้ใต้ถุนบ้าน เพราะมีนิสัยดุร้าย ก่อนหน้านี้บุตรชายของตน คือ ดช.สรชา หรือน้องมังกร แสงมณี อายุ 4 ขวบ ก็ถูกสุนัขตัวนี้กัดที่แขนซ้ายจนจมเขี้ยว และยังมีรอยแผลเป็นมาจนถึงทุกวันนี้ จึงอยากให้เจ้าของสุนัขมาจัดการดูแลสุนัขของตัวเองให้ดี เพราะเกรงว่าจะไปทำอันตรายแก่ประชาชนรายอื่นอีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook