ป้อม-มท.1 ค้าน มาร์ค ไปเชียงใหม่

ป้อม-มท.1 ค้าน มาร์ค ไปเชียงใหม่

ป้อม-มท.1 ค้าน มาร์ค ไปเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ อภิสิทธิ์ พร้อมคณะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ก่อนเริ่มต้นภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลทันที ด้าน ประวิตร-มท.1 เห็นตรงกันไม่อยากให้นายกฯขึ้นเชียงใหม่

(26พ.ย.) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 06.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและพร้อมคณะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจเยือนรัฐการ์ตาอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 24-26 พ.ย. เมื่อเดินทางถึงนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้ที่สื่อข่าวที่มารอทำข่าว และขึ้นรถประจำตำแหน่งออกจากสนามบินทันที และภารกิจนายกรัฐมนตรีในช่วงเช้านี้ จะเดินทางเข้าทำเนียบทันที

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวว่า รัฐบาลยังไม่ยกเลิกพรบ.ความมั่นคงฯช่วงนี้ เพราะเราจะไม่ตั้งอยู่ในความประมาท ต้องคงเอาไว้ แต่ทหารจะอยู่ในกรมกอง ถ้าเหตุการณ์เป็นไปตามที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศ ก็ไม่น่าห่วง ส่วนการนัดหารือกับนายกรัฐมนตรีในช่วงเย็นวันนี้ ตนยังไม่ทราบเรื่อง การยกเลิกใช้พรบ.มั่นคงฯก็อยู่ที่ครม.จะพิจารณา

รมว.กลาโหม กล่าวอีกว่า ถ้านายกรัฐมนตรีไม่เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ก็ไม่ถือว่าเป็นการเสียหน้า เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงมากกว่า โดยตน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะรัฐมนตรี ต่างก็เห็นตรงกันว่าไม่อยากให้ นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ เดินทางไปเชียงใหม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook