กมธ.กีฬายาหอมบอลดิวิชั่น2แจ่มเร่ง''เที่ยว-ดูบอล''

กมธ.กีฬายาหอมบอลดิวิชั่น2แจ่มเร่ง''เที่ยว-ดูบอล''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานประชุมคณะกรรมาธิการฯ ในการพิจารณาความคืบหน้า ในแนวทางการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 และฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ให้มีการบูรณาการด้านการท่องเที่ยว และกีฬาร่วมกัน โดยมีหน่วยงาน และบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ที่อาคารรัฐสภา 3 เมื่อวันที่ 25 พ.ย.

ประธานคณะกรรมาธิการฯ ได้กล่าว ชื่นชม นายวิมล กาญจนะ ประธานฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 พร้อมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ที่สร้างความตื่นตัวจนเป็นที่นิยมในขณะนี้ ทำให้เกิดการพัฒนาฟุตบอลในภาพรวม โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันนี้มีแฟนฟุตบอลที่ตามไปเชียร์ทีมจังหวัดของตนเองอย่างมากมาย ทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวในภาพรวมของประเทศมขึ้น

ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เมื่อได้รับทราบนโยบายแล้ว ได้ตอบรับว่าจะดำเนินงานติดต่อกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทำการประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าวให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับรู้ ตามที่ประชุมได้มีการนำเสนอให้ทำแผนประชาสัมพันธ์ และคัตเอาต์ใหญ่ทั้ง 4 มุมเมือง เพื่อชวนประชาชนมาชมฟุตบอลลีก ภูมิภาค ใน 75 จังหวัด โดยจะประสานงานด้านข้อมูลกับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อจัดโปรแกรมแพ็กเกจการท่องเที่ยวต่อไป

สำหรับบริษัทขนส่ง ได้ตอบรับด้วยการบริการรถปรับอากาศฟรี สำหรับแฟนฟุตบอลที่ต้องการไปเชียร์ทีมของตนเอง โดยจ่ายเพียงค่าน้ำมันเท่านั้น ส่วนทางตัวแทนภาคธุรกิจ การท่องเที่ยวนั้น ได้กล่าวว่ายินดีร่วมสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยสมาคมหลักที่จะรับผิดชอบคือ สมาคมธุรกิจท่อง เที่ยวในประเทศ (สทน.) และได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ โดยจะมีการปฏิบัติและส่งเสริมจากภาคธุรกิจการท่องเที่ยวเอกชนว่าจะช่วยแฟนคลับทีมต่าง ๆ ได้อย่างไร ลดราคาค่าบริการต่าง ๆ ได้มากน้อยแค่ไหนเพื่อจูงใจให้ไปใช้บริการครั้งนี้

หลังจากที่ประชุมทราบนโยบายทั้งหมด คณะกรรมาธิการจึงต้องการผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยว โดยใช้กีฬาฟุตบอลลีกภูมิภาคเป็นสื่อกลางให้เกิดขึ้นโดยเร็ว และเป็นระบบ ทั้งนี้จะมีการจัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาชุดหนึ่ง ประกอบด้วย กรรมาธิการ สภาผู้แทนฯ จำนวน 6 คน โดยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นคณะทำงาน ซึ่งจะมีการประชุม ที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในวันที่ 1 ธ.ค. อีกครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook