ราฟายังปึ้กหงส์ไม่ปลด

ราฟายังปึ้กหงส์ไม่ปลด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แม้ทำทีมรีวงแชมเปี้ยนส์ลีกแฟนผีแดงหนาววิดิชจ่ายย้าย

คริสเตียน เพิร์สโลว์ ผู้บริหารระดับสูงของลิเวอร์พูล ย้ำชัดว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช จะยังคงได้ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมหงส์แดงต่อไป ถึงแม้ว่าราฟาจะทำทีมลิเวอร์พูล ตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีก็ตาม

ลิเวอร์พูล บุกไปชนะเดเบรเซน ของฮังการี 1-0 จากประตูชัยของ ดาวิด เอ็นกอก ในเกมนัดที่ 5 ของกลุ่ม E แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ เพราะ ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนตินา ของอิตาลี เปิดบ้านชนะ โอลิมปิก ลียง ของฝรั่งเศส 1-0 ทำให้ ฟิออเรนตินา กับ ลียง จูงมือกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ขณะที่ ลิเวอร์พูล ได้แค่ที่ 3 ต้องไปเล่นยูโรป้า ลีก และ เดเบรเซน ตกรอบ

ซีอีโอทีมหงส์แดง ยืนยันว่า ไม่ว่าจะอย่างไร เหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลต่อ ราฟา เขาเพิ่งต่อสัญญาออกไปอีก 5 ปี เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นั่นแสดงว่าเขายังมีแผนระยะยาวกับทีม

กระตุ้นเด็กเดินต่อ-ซิวที่ 4

ขณะที่ เบนิเตซ ยอมรับว่า การตกรอบครั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะโทษใครไม่ได้ นอกจากตัวเอง แต่กระตุ้นลูกทีมให้สู้ต่อไป และแปรเปลี่ยนความผิดหวังให้เป็นพลัง เพื่อลุ้นอันดับ 4 ในลีกต่อไป

ราฟา วัย 49 ปี ที่พาทีมหงส์แดงคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่ปีแรกที่เข้ามาคุมทัพ เมื่อปี ค.ศ. 2005 เผยว่า เราจะต้องมองทุกอย่างในแง่บวก และคิดถึงแต่อนาคตเท่านั้น ซึ่งนั่นก็คือเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์นี้ เราจะต้องชนะในเกมนี้ และถ้าหากเราชนะได้ติดต่อกันหลาย ๆ เกม ความมั่นใจก็จะกลับมา ผมยังมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าเราจะติดท็อป 4 ในพรีเมียร์ลีกแน่นอน

สตีวี ลั่นซิวแชมป์ยูโรป้า

ด้าน สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมลิเวอร์พูล ประกาศลั่นว่า ขอลบล้างความผิดหวัง และตอบแทนแฟนบอล ด้วยการพยายามคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก มาครองให้ได้

สตีวีจี กล่าวว่า แน่นอนว่ามันน่าผิดหวัง คืนนี้เราเล่นกันดีมาก และถึงแม้ว่าเราจะได้ 3 แต้ม แต่เราก็ตกรอบ เป้าหมายต่อไปคือคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก และเรา จะทำให้ได้ เพราะมันเป็นทางเดียวที่จะลบลากเรื่องนี้ได้บ้าง

เวนเกอร์ เซ็งลิ่วแต่เจ็บอื้อ

อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล ยอมรับว่า ดีใจไม่ได้เต็มที่ ถึงแม้ลูกทีมจะฉลุยเข้ารอบน็อกเอาต์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนแล้ว หลังจากที่เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ชนะ สตองดาร์ด ลีแอช ของเบลเยียม 2-0 จากประตูของ ซามีร์ นาสรี และ เดนิลสัน เนื่องจากมีนักเตะเจ็บเพิ่มหลายคนจากเกมนี้

คีแรน กิบบ์ส กองหลังดาวรุ่ง เจ็บหนักถึงขั้นกระดูกเท้าแตกจนต้องผ่าตัดด่วน และจะต้องพักไม่น้อยกว่า 2 เดือนแน่นอน ทำให้อาร์เซนอล เจอปัญหาหนักในตำแหน่งแบ๊กซ้าย เพราะ กาแอล กลิชี เจ็บอยู่ก่อนแล้ว นอกจากนั้น วิลเลียม กัลลาส เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ก็เจ็บข้อเท้า และหางตาขวา จากจังหวะปะทะกับ อังเดร อาร์ชาวิน เพื่อนร่วมทีม โชคดีที่กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสยังน่าจะลงเล่นได้ในเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์กับ เชลซี ในวันอาทิตย์นี้ได้ ขณะที่ อาร์ชาวิน ยังต้องเช็กอาการ เพราะศีรษะแตกเลือดอาบ

เวนเกอร์ เผยว่า ผมพอใจมาก เพราะเราเข้ารอบสำเร็จ แต่เรากลับต้องเสียผู้เล่นหลายคนจากเกมนี้ มันเป็นปัญหาที่เราต้องแก้กันต่อไป กัลลาส เจ็บข้อเท้า และที่ตา ผมหวังว่าเขาจะกลับมาได้ในเกมกับ เชลซี แต่ กิบบ์ส หนักกว่ามาก และขาของเขาดูไม่ดีเท่าไหร่

บาร์ซาสอนบอลงู-จ่อเข้า

ด้านเกมกลุ่ม F เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา แชมป์เก่า โชว์ฟอร์มสุดยอด เปิดคัมป์ นู ถล่ม งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ของ โฮเซ มูรินโญ แบบหายห่วง 2-0 จากประตูของ เคราร์ด ปิเก และ เปโดร ขณะที่อีกคู่ รูบิน คาซาน ของรัสเซีย เสมอกับ ดินาโม เคียฟ 0-0 ทำให้ บาร์ซา ขึ้นนำที่ 8 คะแนน โอกาสเข้ารอบสดใส ตามด้วย อินเตอร์ กับ รูบิน 6 คะแนน และ เคียฟ 5 คะแนน แต่ยังมีโอกาสเข้ารอบทุกทีม

ส่วนกลุ่ม G ยูนิเรีย อูร์ซิเชนี ของโรมาเนีย ชนะ เซบีญา 1-0 ขณะที่ สตุตการ์ต บุกชนะ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 2-0 ทำให้สรุปตาราง เซบีญา 10 คะแนน เข้ารอบแล้ว ตามด้วย ยูนิเรีย 8 คะแนน, สตุตการ์ต 6 คะแนน และ เรนเจอร์ส 2 คะแนน โดยนัดสุดท้าย ยูนิเรีย กับ สตุตการ์ต ต้องแย่งกันเข้ารอบ ขณะที่ เรนเจอร์ส ตกรอบแน่นอนแล้ว

ผีซีด วิดิากย้ายทีม

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอข่าวร้ายอย่างจัง เมื่อ เนมานยา วิดิช ปราการหลังจอมแกร่ง อาจจะย้ายทีมในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจาก เซอร์บิเนเตอร์ และ อนา ภรรยาคนสวย ไม่มีความสุขกับชีวิตในอังกฤษ และอยากย้ายไปอยู่ ในประเทศที่อากาศดีกว่าทางตอนใต้ของยุโรปอย่างเช่น สเปน โดยหนังสือพิมพ์ เดลีเมล์ รายงานว่า วิดิช จะไม่ต่อสัญญา ที่เหลืออยู่ถึงปี ค.ศ. 2012 กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอน ทำให้ทีมผีแดงอาจจะต้องรีบขายเขาออกจากทีมเร็ว ๆ นี้ ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญา

แกรนท์-ลูกเซอร์เต็งคุมปอมปีย์

สื่อมวลชนเมืองผู้ดี พร้อมใจกันรายงานข่าวว่า อัฟราม แกรนท์ อดีตกุนซือเชลซี และ ดาร์เรน เฟอร์กูสัน ลูกชายของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คือ 2 ตัวเต็ง ที่จะเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม ปอมปีย์ ปอร์ตสมัธ แทนที่ของ พอล ฮาร์ต ที่โดนตะเพิดออกจากตำแหน่งเป็นคนแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แกรนท์ มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลของปอร์ตสมัธอยู่แล้ว และมีโอกาสสูงที่จะเปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้จัดการทีมแทน แต่ เฟอร์กีจูเนียร์ ก็มีสิทธิเช่นกัน ถึงแม้ว่าเพิ่งจะถูก ปีเตอร์โบโรห์ ไล่ออกจากตำแหน่ง เมื่อต้นเดือน นอกจากนั้นยังมีชื่อของ อลัน เคอร์บิชลีย์ อดีตกุนซือชาร์ลตัน และ เวสต์แฮม ตกเป็นข่าวด้วยเช่นกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook