ศาลอนุญาตให้ประกันผู้กำกับหนังฮอลลีวูดชื่อดัง

ศาลอนุญาตให้ประกันผู้กำกับหนังฮอลลีวูดชื่อดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเอสดีเอในสวิตเซอร์แลนด์ รายงานว่า ศาลสวิสได้อนุญาตให้มีการปล่อยตัว นายโรมัน โปลันสกี้ ผู้กำกับภาพยนตร์ระดับรางวัลออสการ์ ด้วยวงเงินประกัน 4.5 ล้านฟรังซ์สวิส หรือกว่า 148 ล้านบาท โดยโฆษกของกระทรวงยุติธรรมสวิส เปิดเผยว่า ถึงแม้ศาลอนุญาตให้มีการประกันตัว แต่การปล่อยตัวนายโปลันสกี้จะยังไม่เกิดขึ้นในตอนนี้ เพราะว่า กระทรวงยุติธรรมสวิสจะเป็นผู้ตัดสินใจต่อการยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวของนายโปลันสกี้

นอกจากนี้ กระทรวงยุติธรรมสวิสมีเวลา 10 วัน ในการอุทธรณ์คำตัดสินของศาล ซึ่งอ้างว่า มีการติดตั้งระบบติดตามอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อป้องกันไม่ให้นายโปลันสกี้คิดหลบหนีออกนอกประเทศ

ทั้งนี้ นายโปลันสกี้ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังวัย 76 ปี ซึ่งถือหนังสือเดินทาง 2 สัญชาติ คือ ฝรั่งเศส และโปแลนด์ ได้ถูกตำรวจจับกุมตามคำร้องขอของรัฐบาลสหรัฐ ภายหลังนายโปลันสกี้เดินทางมายังสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับรางวัลที่ประสบความสำเร็จตลอดชีวิต ในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองซูริค

อย่างไรก็ตาม นายโปลันสกี้ได้ให้การสารภาพว่า เขาเคยมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็กสาววัย 13 ปี ชาวอเมริกัน เมื่อปี 2520 แต่เขาได้หลบหนีออกจากสหรัฐก่อนถูกศาลพิพากษาในปี 2521 เพราะเขาเชื่อว่า จะต้องถูกตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 50 ปี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook