ศรราม จอมอำขอทำดี

ศรราม จอมอำขอทำดี

ศรราม จอมอำขอทำดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศรราม เทพพิทักษ์ เข้าทำหน้าที่ผู้ประนีประนอมประจำศาลจังหวัดสมุทรปราการ ถือว่าเป็นการสร้างบุญได้อีกทางหนึ่ง

เมื่อเวลา 10.00 น.วานนี้ (25 พ.ย.) ที่ผ่านมานายธันว์ บุณยะตุลานนท์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสมุทรปราการ นายชัยยุทธ ชัชลิตวพงษ์ ประธานผู้ประนีประนอมศาลจังหวัดเชียงรายแผนกคดีฯ นางวสุมา สะอาดวงศ์วาน และ นายศรราม เทพพิทักษ์ ผู้ประนีประนอมประจำศาลจังหวัดสมุทรปราการมาทำหน้าที่ไกล่เกลี่ย เรื่องผิดสัญญากู้ยืม และค้ำประกัน

จากนั้นได้ร่วมประชุมปัญหาข้อ ขัดข้องในการเจรจาไกล่เกลี่ย และรับฟังการบรรยายพิเศษ เรื่องสิทธิขอให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนในทางแพ่งของผู้เสียหายในคดีอาญา ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 44/1 ณ ห้องประชุมศาลจังหวัดสมุทรปราการ

ด้านนายศรราม เทพพิทักษ์ ดาราชื่อดัง ซึ่งได้เข้าทำหน้าที่ผู้ประนีประนอมประจำศาลจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวถึงจุดเริ่มต้นในการที่ได้เข้ามาสู่การเป็นผู้ประนีประนอมประจำศาล จังหวัดสมุทรปราการว่า เริ่มมาจากการเกิดอุบัติเหตุขับรถชนคนเพราะ ความประมาท จึงได้เข้ามาช่วยเหลือสังคม 48 ชั่วโมง จากนั้นก็ได้มีการทำงานเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับได้รับคำแนะนำจากผู้พิพากษา หัวหน้าศาล และผู้ใหญ่ อีกหลายท่านให้เข้าอบรมความรู้เกี่ยวกับการเป็นผู้ประนีประนอม และอบรมผู้พิพากษาศาลสมทบด้วย

นอกจากนี้ นายศรราม ยังได้กล่าวต่ออีกว่า ตนจบด้านรัฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยรามคำแหงมา จึงเกิดแรงบันดาลใจให้เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ และยังได้รับการแนะนำจากผู้ใหญ่ว่า การทำบุญตักบาตรก็เป็นการทำบุญที่ทุกคนได้ร่วมปฏิบัติกันมาตามประเพณี แต่หากสามารถช่วยเหลือคนที่ทะเลาะกัน จนกระทั่งมีเรื่องถึงศาลแล้วให้กลับมาดีกันเหมือนเดิมได้ ก็ถือว่าเป็นการสร้างบุญได้อีกทางหนึ่ง จึงได้ตัดสินใจเข้ามาทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยประนีประนอมที่ศาลจังหวัด สมุทรปราการ

สำหรับเคสการไกล่เกลี่ยกันใน วันนี้เป็นกรณีระหว่างธนาคารกับลูกหนี้ที่มีการค้างชำระ หนี้ในการกู้ยืมเงิน ส่วนทางลูกหนี้ที่เป็นจำเลยมิได้คิดหลบหนี จึงได้มาทำการตกลงกันว่าจะชำระหนี้กันอย่างไร วันนี้จึงเป็นการนัดหมายในการเจรจาครั้งที่ 2 ซึ่งตนจะต้องเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยครั้งนี้และรู้สึกภูมิใจมากที่ได้มี โอกาสมาทำหน้าที่ตรงนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook