ข่าวสั้นรอบโลก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ข่าวสั้นรอบโลก

    2009-11-27T00:45:17+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    107 ศพ

    หน่วยกู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตอีก 3 รายจากเหตุแก๊สระเบิดในเหมืองถ่านหินซินซิงของเมืองเหอกัง ในมณฑลเฮย์หลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ทำให้ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 107 ศพ ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 104 ศพ และสูญหาย 4 ราย โศกนาฏกรรมดังกล่าวกระตุ้นให้ผู้คนเกิดความวิตกเกี่ยวกับความปลอดภัยและสภาพการทำงานในเหมืองของจีนอีกครั้ง ซึ่งในแต่ละปีมีคนงานเหมืองเสียชีวิตหลายพันราย

    สาวยุ่นขนยาบ้า

    สาวชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่ถูกตั้งข้อหาลักลอบขนยาบ้า 4.7 กิโลกรัมเข้ามาเลเซีย อาจถูกประหารชีวิต หากศาลแขวงมาเลเซียตัดสินว่า กระทำผิด โดยมาริโกะ ทาเคอูจิ วัย 35 ปี ถูกควบคุมตัวที่สนามบินนานาชาติ กรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่พบยาบ้ามูลค่า 12 ล้านบาท ในสัมภาระของเธอ อย่างไรก็ตาม เธอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งทนายความฝ่ายจำเลยบอกว่า ทาเคอูจิ ยืนยันจะสู้คดีจนถึงที่สุด

    เหยื่อหวัด2009ทะลุหลักร้อย

    กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้รายงานเมื่อวันพุธว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ได้ผ่านหลัก 100 แล้ว หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีการยืนยันผู้เสียชีวิตอีก 22 ศพจากไข้หวัดดังกล่าว ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้รายงานว่า จากการที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ตอนนี้ตัวเลขเพิ่มขึ้นเป็น 104 ศพแล้ว ทั้งนี้ การระบาดของไข้หวัด 2009 ทำให้โรงเรียนต่าง ๆ กว่า 400 แห่ง ทั่วประเทศต้องปิดการเรียนในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน พ.ย.

    ห้องน้ำเครื่องบินอุดตัน

    โฆษกสายการบิเธ่ย์แปซิฟิก ของฮ่องกง เปิดเผยว่า สายการบินกำลังประสบปัญหาห้องน้ำบนเครื่องบินแอร์บัสเอ 330 และเอ 340 อุดตันอย่างน่าประหลาด โดยครั้งหนึ่งส่งผลให้เครื่องบินต้องลงจอดก่อนกำหนด เนื่องจากห้องน้ำไม่สามารถใช้การได้ ข่าวแจ้งว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ห้องน้ำอุดตัน แต่บางส่วนอาจเกิดจากผู้โดยสาร เนื่องจากพบผ้าขนหนู ขวดยา ถุงเท้า ชิ้นส่วนของเสื้อผ้า และแม้กระทั่งของเล่นเด็กในท่อ ขณะทำความสะอาด

    สงสัยที่มาของเงิน

    คดีอื้อฉาวทางการเงินที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรียูกิโอะ ฮาโตยามะ ของญี่ปุ่น ลุกลามออกไปแล้วเมื่อวันพุธ เมื่อสื่อมวลชนท้องถิ่นรายงานว่า แม่ที่มีฐานะเข้าขั้นเศรษฐินี ของเขา บริจาคเงินให้ผู้นำของญี่ปุ่นอย่างน่าสงสัย ทั้งนี้ หน่วยงานที่รณรงค์หาเงินเข้าพรรคของนายกรัฐมนตรีฮาโตยามะ ถูกกล่าวหาว่า ได้รับเงินนับหมื่นดอลลาร์จากนางยาสุโกะ แม่ของเขา ซึ่งเป็นลูกสาวคนโตของนายโซจิโร อิชิบาชิ ผู้ก่อตั้งบริษัทบริดจ์สโตน

    มีค่ากว่าไทเกอร์ วูด

    หมีแพนด้า 2 ตัว ที่จะถูกส่งมาอยู่ที่สวนสัตว์ออสเตรเลีย น่าจะทำให้เศรษฐกิจ ท้องถิ่นคึกคักมากกว่าการมาเยือนของไทเกอร์ วูด นักกอล์ฟชื่อดัง หรือแลนซ์ อาร์สตรอง นักปั่นน่องเหล็กชาวอเมริกันแชมป์การแข่งขันทูร์ เดอ ฟรองซ์ หลายสมัย หวัง หวัง อายุ 4 ปี และฝูหนี่ อายุ 3 ปี มีกำหนดจะมาถึงสวนสัตว์อเดไลเด ในวันเสาร์นี้ ซึ่งเป็นการ ให้ยืมระยะยาวจากศูนย์อนุรักษ์และวิจัยหมีแพนด้าในมณฑลเสฉวน หัวหน้าสวนสัตว์ของออสเตรเลียระบุว่า ในช่วง 10 ปีที่หมีแพนด้ามาอยู่ จะสร้างรายได้ให้ประมาณ 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    50 คนเสี่ยงเอดส์ในจีน

    อันเอดส์ แถลงว่า มีประชาชน 50 ล้านคนเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อไวรัสเอชไอวี สาเหตุของโรคเอดส์ในจีน และรัฐบาลจีนต้องดำเนินการให้มากกว่าที่เป็นอยู่เพื่อทำความเข้าใจต่อสังคมพลเรือน และทำงานร่วมกับกลุ่มที่มีความเปราะบาง เช่นกลุ่มรักร่วมเพศ ทั้งนี้ จีนยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อเอชไอวี 319,877 ราย แต่มีผู้ติดเชื้อทั้งหมดประมาณ 740,000 คน อย่างไรก็ตาม 50 ล้านคนเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง เช่น พวกทำงานบริการทางเพศ แรงงานอพยพและผู้ใช้ยาเสพติด

    ปิดสำนักงาน

    หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ ซึ่งกำลังเคลื่อนไหวเพื่อลดค่าใช้จ่าย กำลังจะปิดสำนักงานภายในประเทศ 3 แห่งสุดท้ายในสหรัฐภายในสิ้นปีนี้ มาร์กัส โบรชลี บรรณาธิการบริหารของโพสต์ กล่าวในบันทึกถึงเจ้าหน้าที่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ผู้สื่อข่าว 6 คนที่สำนักงานในนิวยอร์ก ลอสแอนเจลิส และชิคาโก จะถูกย้ายไปทำงานที่วอชิงตัน แต่ผู้ช่วยข่าว 3 คน จะออกไป เนื่องจากทรัพยากรที่จำกัดและความกดดันด้านการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่ต้องเลือกเอานักข่าวที่มีฝีมือไว้.