คัดเลือกสุภาปิยะจิตต์เป็นก.ต.ช.

คัดเลือกสุภาปิยะจิตต์เป็นก.ต.ช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 พ.ค. ที่ห้องรับรองนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 อาคารรัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ซึ่งเป็นการประชุมเฉพาะกรรมการโดยตำแหน่ง ประกอบด้วยนายกรัฐมนตรี นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม นายมานิตย์ วัฒน เสน ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช. พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. และปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อพิจารณาเลือกกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิแทนนายปิยะพันธุ์ นิมมานเห มินทร์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ลาออกไป โดยที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบให้ น.ส.สุภา ปิยะจิตต์ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการนโยบาย รัฐวิสาหกิจ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งนี้การประชุมใช้เวลาเพียง 10 นาที และมีการพิจารณาวาระดังกล่าวเพียงวาระเดียวเท่านั้น

ส่วน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการซื้อขายตำแหน่งของตำรวจว่า ในการประชุม ก.ตร. ได้รายงานในที่ประชุมและมีประเด็นที่ ก.ตร.อื่น ๆ อยากจะให้คณะอนุ กรรมการได้สอบเพิ่มเติม ตนจะส่งประเด็นทั้งหมดให้คณะอนุกรรมการ ทั้งนี้ปัญหาก็คือว่า ประธานอนุกรรมการชุดเดิมลาออกตนจึงได้ตั้งประธานคนใหม่แล้ว ซึ่งเมื่อทางอนุกรรมการฯ สอบเสร็จก็คงจะมารายงานให้ตนได้รับทราบ

ด้าน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท. ผบ.ตร. กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับ ผกก. ลงไปถึง ส.ว. ว่า เป็นไปตามมติ ก.ตร. ให้เสร็จสิ้นภายในเดือน ธ.ค.นี้ ส่วนเรื่องการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง ตนบอกแล้วหากว่าพบขอให้มาบอกตน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook