แข้งซีเกมส์ยำปลาทูกีรติเจ๋งเหมา4เม็ด

แข้งซีเกมส์ยำปลาทูกีรติเจ๋งเหมา4เม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดาร์บีสุดปลื้มลูกทีมชี้มี3จุดต้องเร่งแก้ไข

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมไว้เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ทาง สตีฟ ดาร์บี กุนซือชุดซีเกมส์ และ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในฐานะผู้ช่วยได้นำนักเตะลงอุ่นเครื่องกับสโมสร ปลาทูคะนอง สมุทรสงคราม เป็นนัดที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ท่ามกลางความสนใจของแฟนบอลที่เข้าไปชมกันอย่างหนาตา หลังจากที่นัดแรกเอาชนะ ม.กรุงเทพธนบุรี 6-1 โดยทีมไทยส่งผู้เล่น 11 คนแรก ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), พลวัฒน์ วังฆะฮาด, เกียรติประวุฒิ สายแวว, สุทธินันท์ พุกหอม, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, สุมัญญา ปุริสาย, อดุล หละโสะ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ, สมปอง สอเหลบ และ กีรติ เขียวสมบัติ

ปรากฏว่า การเล่นในครึ่งแรก สมุทร สงคราม ที่เพิ่งรวมตัวฝึกซ้อมเตรียมทีมในฤดูกาลใหม่ได้แค่ 2 วัน เป็นฝ่ายเล่นคุมโซนเน้นการตั้งรับ ทำให้ทีมชุดซีเกมส์ ทำอะไรไม่ได้เสมอกันอยู่ 0-0 แต่การเล่นในครึ่งหลัง นักเตะซีเกมส์ เน้นการจ่ายบอลเร็ว พยายามบีบพื้นที่ จนไล่แย่งบอลจากนักเตะ ปลาทูคะนอง ที่สภาพยังไม่ฟิต ก่อนจะพังประตูเอาชนะไปได้ 4-0 จากการทำประตูของ กีรติ เขียวสมบัติ คนเดียวทั้ง 4 ลูก

หลังเกม สตีฟ ดาร์บี กล่าวว่า ฟอร์มของนักเตะไทยเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จากนัดแรกที่เจอกับทีมอ่อนวัดผลอะไรไม่ได้ การอุ่นเครื่องนัดที่ 2 ได้เจอกับทีมที่แข็งขึ้นก็เล่นได้ดี จึงหวังว่าการลงเตะอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายกับ ศรีลังกา ในวันที่ 28 พ.ย. ทุกคนจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิม อย่างไรก็ตามยังมีสิ่งที่นักเตะไทยจะต้องปรับปรุงคือ การยิงไกล เพราะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเสี่ยงยิงไกลในระยะ 40 หลา ซึ่งมันมีโอกาสได้ประตูยากเต็มที

นอกจากนี้จะต้องไม่หยุดเล่นแบบง่ายๆ หากไม่ได้ยินเสียงนกหวีดจากผู้ตัดสิน เพราะผู้เล่นเวียดนามและมาเลเซีย จะไม่มีสปิริตแบบนี้ เนื่องจากทุกคนจะสนใจแต่เกมในสนามและฟังผู้ตัดสินเพียงคนเดียว ส่วนเรื่องการฟาวล์นอกกรอบเขตโทษหรือระยะอันตราย ก็ควรหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด เพราะเกมฟุตบอลในปัจจุบันจะตัดสินแพ้-ชนะ ด้วยประตูชัยที่มาจากลูกโทษนอกเขตระยะต่างๆบ่อยมาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook