จี้ตร.จับมือยิงนศ.ม.ราชมงคลกรุงเทพ

จี้ตร.จับมือยิงนศ.ม.ราชมงคลกรุงเทพ

จี้ตร.จับมือยิงนศ.ม.ราชมงคลกรุงเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนนักศึกษา ร้องตำรวจเร่งจับมือยิงนักศึกษา ม.ราชมงคลกรุงเทพ วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพ

(27พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกยิงนศ.ม.ราชมงคลกรุงเทพ วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพ เสียชีวต 3 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น กลุ่มนักศึกษาม.ราชมงคลกรุงเทพฯ ได้ให้สัมภาษณ์รายการ"เรื่องเล่าเช้านี้" โดยเรียกร้องให้ตำรวจเร่งจับคนร้ายโดยเร็วที่สุด เนื่องจากหากปล่อยไว้ กลัวจะกลายเป็นปัญหาลุกลาม

"มันโหดมากกว่าการตีกัน แต่มันคือการฆ่ากัน ซึ่งพื้นที่ร้านสกรีนที่เกิดเหตุเป็นโซนอันตรายที่รู้กันดี ช่วงเกิดเหตุเร็วมาก คนร้ายเข้ามาในร้านปุ๊บปืนก็จ่อมา ไม่ทันได้ทำอะไรเลย รุ่นน้องที่เสียชีวิตถูกยิงหน้าร้านกระสุนตัดขั้วหัวใจ แล้วมายิงหัวอีก ปัญญาชนแล้วทำไมทำแบบนี้ คุยกันดีๆก็ได้ โหดเหมือนไม่ใช่มนุษย์ เหมือนจงใจมาฆ่า" กลุ่มนศ.กล่าวในรายการ

นอกจากนี้ยังยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตไม่เคยมีเรื่องกับใคร เป็นเด็กเรียนดี ทำงานดี คิดว่าอาจเกิดการเข้าใจผิดกัน ผิดตัวหรือเปล่า เพราะรู้กันว่าโซนนั้นเป็นพื้นที่อันตราย และกลุ่มที่ถูกยิงก็ใส่ชุดนศ.ปกติ และยังถอดเข็มสถาบันออกด้วย ยืนยันว่าไม่มีพฤติกรรมเกะกะระรานแน่นอน แค่ไปเอาเสื้อกีฬาที่สกรีนไว้เท่านั้น ไม่ไปทำแบบนั้นอยู่แล้ว สำหรับเสื้อวินจยย.ที่ผู้ก่อเหตุใส่นั้น กลุ่มนศ.กล่าวว่า คิดว่าไม่ใช่วินจยย.อยู่แล้ว เป็นการใส่เสื้อวินอำพรางมากกว่า

อยากให้ตำรวจสรุปคดีหาคนทำผิด ถ้าปล่อยไว้นาน เกรงว่าเรื่องคงหายไปเหมือนคดีก่อนๆ มาโดนแบบนี้มันรับไม่ได้แล้ว กลัวว่า ถ้าหากคดีหายไป จับคนผิดไม่ได้ ก็อาจกลายเป็นกรณีของสถาบันขึ้นมาอีก อยากให้ช่วยเร่งจับคนร้ายให้ได้ เพราะอุกอาจมาก และเกิดเหตุแบบนี้บ่อยมาก เป็นพื้นที่ที่เกิดขึ้นบ่อย

กลุ่มนักศึกษายังกล่าวทิ้งท้ายถึงกรณีการตีกันระหว่างสถาบัน ว่า บอกตรงๆว่าเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ ถึงจะจับมือกันทางTV แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ มาพูดเพื่อสถาบันอื่นๆด้วย

ก่อนหน้านั้นเวลา 20.40 น.วันที่ 26 พ.ย. พ.ต.ท.ณพงศ์ กปิตไถย์ พงส.(สบ 2)สน.ปทุมวัน รับแจ้งมีนักศึกษาถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่ร้านนายสกีน เลขที่ 685 ถนนบรรทัดทอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.วัลลภ ปทุมเมือง รองผบก.น.6 พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน และแพทย์ ร.พ.จุฬาฯ กองพิสูจน์หลักฐานและมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านดังกล่าว พบร่างผู้บาดเจ็บ 4 ราย นอนอยู่ที่พื้นฟุตบาต ซึ่ง 1 ใน 4 ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุชื่อนายรณฤทธิ์ วิเวโก อายุ 19 ปี นศ.ปี 2 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยราชมงคลกรุงเทพ วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพ ย่านสวนพลู มีบาดแผลถูกยิงสีข้างหลังด้านขวา 1 นัด ส่วนคนเจ็บอีก 3 คน มีนายอุกฤษ ชาและกุล อายุ 19 ปี ถูกยิงที่ริมฝีปากบนขวา 1 นัด กระสุนฝั่งใน นายอรรถพล ชินวงศ์ อายุ 19 ปี ถูกยิงที่แก้มขวา ทั้งคู่เรียนปี 2 คณะเดียวกัน ถูกนำส่ง ร.พ.ตร.และนายนภัค ลือชาติเมธีกุล อายุ 22 ปี นศ.ปี 4 คณะเดียวกัน ถูกนำส่ง รพ.จุฬา แต่นายอุกฤษ และนายนภัค ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ภายในร้านพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาด 2 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายพิเชษฐ์ ฮกซุ่นเฮง อายุ 19 ปี เพื่อนคนตายและคนเจ็บเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นพวกตนได้ขับรถกระบะนำเสื้อกีฬาสีมาสกีนที่ร้านดังกล่าว เนื่องจากวันพรุ่งนี้(27 พ.ย.)จะเป็นวันกีฬาสีของมหาลัยฯ ระหว่างนั้นก็ได้ออกไปเดินเล่นนอกร้าน ก่อนกลับเข้ามานั่งรอในร้าน โดยตนได้ขึ้นไปดูเจ้าของร้านสกีนเสื้อ ส่วนเพื่อนทั้ง 4 คน นั่งรออยู่ในร้านชั้นล่าง ระหว่างนั้นก็ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับรถ จยย.แบบผู้หญิง สีฟ้า ทะเบียน ปงล-725 กทม.มาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย ซึ่งสวมเสื้อวิน จยย.สีส้ม เบอร์ 8 สวมหมวกันน็อคครึ่งใบสีแดง ได้เปิดประตูเข้ามาในร้านและชักปืนกระหน่ำยิงเพื่อนๆ 6 นัด จากนั้นก็วิ่งไปขึ้นรถ จยย.ที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่หลบหนีไป ตนกับเจ้าของร้านจึงช่วยกันนำเพื่อนออกมาที่หน้าร้าน เพื่อนำส่ง ร.พ.แต่เพื่อนก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นนักเรียนคู่อริ หรือไม่กลุ่มนักศึกษาดังกล่าวก็อาจจะไปมีเรื่องกับวิน จยย.ที่อยู่ใกล้เคียง เลยถูกคู่อริตามมายิงจนเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook