มือมืดยิงถล่ม สนง. สัก กอแสงเรือง โยงคดียึดทรัพย์

มือมืดยิงถล่ม สนง. สัก กอแสงเรือง โยงคดียึดทรัพย์

มือมืดยิงถล่ม สนง. สัก กอแสงเรือง โยงคดียึดทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือมืดยิงถล่ม สนง."สัก กอแสงเรือง" ทนายความของอดีต คตส.คนดัง กระจกแตกเป็นรูพรุน เจ้าตัวเชื่ออาจโยงคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้าน "แม้ว"

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 พ.ย. พ.ต.ท.วรสรรค์ แสนสุข พนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่สำนักงานทนายความ "สัก กอแสงเรือง" ตั้งอยู่เลขที่ 636/58-60 ใกล้สี่แยก 35 โบว์ล ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พูนประยูร อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา ผกก. เจ้าหน้าที่สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น 3 คูหา เปิดเป็นสำนักงานทนายความของ นายสัก กอแสงเรือง จากการตรวจสอบบริเวณชั้นสอง เป็นห้องทำงานของทนายความ พบเศษกระจกจากหน้าต่างตกเกลื่อน ที่หน้าต่างกระจกมีรูกระสุนปืนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว และที่ชั้นสามยังพบรูกระสุนอีก 1 รู เส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้วเท่ากัน

สอบสวน นายสัก กอแสงเรือง เจ้าของอาคาร ให้การว่า ในอดีตตนเคยรับตำแหน่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียสายแก่รัฐ (คตส.) แต่ปัจจุบันตนได้เปิดสำนักทนายความที่อาคารดังกล่าว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึก แต่ตนเพิ่งทราบจากทนายความประจำสำนักงานเมื่อช่วงเช้า จึงเดินทางมา และแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทราบว่า มาจากสาเหตุใด เป็นหน้าที่ของตำรวจตรวจสอบ ทั้งนี้ จะนำกล้องวงจรปิดซึ่งติดตั้งไว้หน้าสำนักงานไปตรวจสอบอีกครั้ง ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ ครั้งนี้ถือว่า รุนแรงมาก

อดีต คตส.คนดัง กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยถูกข่มขู่ทางโทรศัพท์ จดหมาย และไปรษณียบัตรมาแล้วครบถ้วน ซึ่ง คตส.ทุกคนก็เคยถูกข่มขู่มาแล้วเช่นกัน ส่วนข้อความจดหมาย ก็ระบุว่า "ขอให้หยุด ขอให้เลิก และให้ระวังตัว" แต่ส่วนใหญ่จะโทรศัพท์เข้ามาในสำนักงาน และบ้านแม่กับน้องที่ย่านดาวคะนองมากกว่า การข่มขู่แต่ละครั้งไม่เคยตรวจสอบได้ และตนก็ไม่เคยไปแจ้งความ แต่ครั้งนี้น่าสังเกตว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย.อัยการได้ส่งหมายศาลมาที่บ้านของตน ให้ไปเป็นพยานโจทก์ในคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ต่อเนื่องกับการถูกข่มขู่เมื่อวันก่อน อย่างไรก็ตาม ตนจะทำหน้าที่ต่อไปตามที่ได้รับมอบหมาย โดยจะไม่ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุ้มกัน ส่วนเรื่องที่จะไปเป็นพยานศาลก็จะทำหน้าที่ต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook