โอเล่ห์ดงรวบแชมป์ WBC

โอเล่ห์ดงรวบแชมป์ WBC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกกำปั้นรวบแชมป์โลก ที่บริเวณลานตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เมื่อ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ระหว่าง ไอ้ลูกอมมรณะ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรช มาร์ท เจ้าของแชมป์โลก ตัวจริง WBC ชาวไทย ขึ้นสังเวียนดวลกำปั้นกับ ฮวน พาลาซิออส แชมป์โลกเฉพาะกาลสภามวยโลก (WBC) รุ่นสตรอเวต (105 ปอนด์) ชาวนิการากัว ปรากฏว่า การชกไฟต์นี้ทั้งสองปักหลักสู้กันอย่างสนุก โดยยกที่ 3 พาลาซิออส ถูกกรรมการตัดคะแนน 1 แต้ม ข้อหาเจตนาใช้หัวชน จนนักชกไทยเกิดแผลแตกบริเวณหว่างคิ้วขวา มาถึงยกที่ 7 โอเล่ห์ดง รัวหมัดชุดจะแจ้งจนคู่ชกเปลือกตาขวาแตก เลือดทะลักบ้าง การชกที่เหลือคู่ชกจากนิการากัว พยายามเดินหน้าเข้าแลกหมัด ขณะที่ โอเล่ห์ดง พยายามประคองตัวจนครบ 12 ยก ผลปรากฏว่า โอเล่ห์ดง ซีพีชมาร์ท เอาชนะคะแนน ฮวน พาลาซิออส ไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ โดยกรรมการ แจ บองคิม (เกาหลีใต้) ให้ นักชกไทย 116-114 คะแนน, ฟรานซ์ มาตี (สวิตเซอร์แลนด์) ให้ 115-114 คะแนน และ เบนจามิน แรน ดอล (เม็กซิโก) ให้เสมอกัน 114-114 ส่งผลให้ โอเล่ห์ดง กลายเป็นแชมป์โลก รุ่นสตรอเวต สภามวยโลก (WBC) เพียงหนึ่งเดียวและมีสิทธิเลี่ยงไฟต์บังคับเลือกผู้ท้าชิงอิสระได้ตลอดทั้งปี

ภายหลังการชก ฮวน พาลาซิออส ส่ายหน้าอารมณ์เสีย พร้อมกล่าวผ่านล่ามว่า ตนจะฟ้อง ดอน คิง โปรโมเตอร์ใหญ่ ที่สหรัฐอเมริกา เพื่อขอรีแมตช์อีกครั้ง เพราะมองว่าการชกครั้งนี้ไม่ใช่ชกมวย เนื่องจาก โอเล่ห์ดง เอาแต่เต้นหนีตลอดเวลา หากได้แก้มือกันใหม่ที่ไหนในโลกก็ได้ ยกเว้นที่เมืองไทย ทางด้าน เสี่ยเน้า วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่ กล่าวว่า ไฟต์หน้า เป็นไปได้สูงว่า เราอาจจะไปป้องกันที่ญี่ปุ่น ประมาณเดือน ก.พ.ปีหน้า

ส่วนศึกมวยไทย มวยรอบมาราธอนนานาชาติ พิกัดน้ำหนักไม่เกิน 70 กก. แชมป์ ได้แก่ ประกายแสง ศิษย์ อ. แชมป์เวลเตอร์เวตประเทศไทย ที่เอาชนะคะแนน ยูเซฟ เกียรติเพชร (เบลเยียม) ดีกรี แชมป์มวยไทยจากฝรั่งเศส ไปอย่างสนุก คว้าเงินสด 3 แสนบาท พร้อมเข็มขัดแชมป์ไปครอง ขณะที่ รองแชมป์ได้เงินสด 2 แสนบาท ไปปลอบใจ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook