ม้าเหล็กรัสเซียตกรางดับ 25 เจ็บเพียบ

ม้าเหล็กรัสเซียตกรางดับ 25 เจ็บเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (28 พ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวอาร์ไอเอ-โนวอสติของรัสเซียรายงานว่า เกิดเหตุรถไฟด่วนยาว 14 โบกี้ พร้อมผู้โดยสาร 663 คน วิ่งระหว่างมอสโค เมืองหลวงของรัสเซีย และนครเซ็น-ปีเตอร์สเบิร์ก ตกรางเมื่อเวลา 21.34 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันศุกร์ บริเวณภูมิภาคโนวโกรอท ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน บาดเจ็บอีก 63 คน พร้อมระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่เหตุการณ์นี้อาจเกิดจากการถูกโจมตี

ด้านสำนักข่าวอิทาทราสของทางการรัสเซีย รายงานอ้างกระทรวงเหตุฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่รถไฟ ที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 22 คนและบาดเจ็บอีก 54 คน และทีมบรรเทาทุกข์ได้เร่งเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กอ้างเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงที่ระบุว่า พบหลุมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร ใกล้จุดเกิดเหตุ และพยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าได้ยินเสียงดังก่อนเกิดเหตุ จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นการก่อเหตุโจมตี และขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่

ด้านทำเนียบประธานาธิบดีออกแถลงการณ์ระบุว่า ประธานาธิบดีดมิททรี เมดเวเดฟ ได้สั่งการให้หัวหน้าหน่วยเอฟบีไอ และหัวหน้าอัยการเป็นหัวหน้าทีมสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2550 เกิดเหตุระเบิดรถไฟเส้นนี้ตกราง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 60 คน โดยกลุ่มแบ่งแยกดินแดนเชชเนีย หรือกลุ่มรักชาติตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook