มท.1ผวาเสื้อแดงเลิกปาฐกถาเชียงใหม่

มท.1ผวาเสื้อแดงเลิกปาฐกถาเชียงใหม่

มท.1ผวาเสื้อแดงเลิกปาฐกถาเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชวรัตน์- พรทิวา" ยกเลิกหมายปาฐกถาพิเศษในงานประชุมหอการค้าทั่วประเทศที่เชียงใหม่ หวั่นเสื้อแดงชุมนุมขับไล่ ประธานหอการค้าฯขอบคุณประธาน-กรรมการหอการค้าทั่วประเทศที่ให้กำลังใจ เดินทางมาร่วมประชุม แม้มีการเมืองเข้าแทรกแซง

(28พ.ย.) เวลา 09.30 น. ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน จ.เชียงใหม่ มีพิธีเปิดงานประชุมหอการค้าทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ โดยมีนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดใหม่ นายดุสิต นนทะนาคร ประธานกรรมการหอการค้าไทย และผู้ว่าราชการ ประธานและคณะกรรมการหอการค้าจากทั่วประเทศ 1,000 คน เข้าร่วมงาน

นายณรงค์ คองประเสิรฐ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวในฐานะตัวแทนของหอการค้าเจ้าภาพที่จัดการประชุมครั้งนี้ ว่า ขอขอบคุณจ.เชียงใหม่ที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา แม้เกิดสถานการณ์ทางการเมืองเข้าแทรกหลายครั้ง ต้องขอบคุณหอการค้าแห่งประเทศไทยที่ช่วยเหลือและตัดสินใจปรับเปลี่ยนรูปแบบการประชุมเพื่อความปลอดภัย และขอขอบคุณหอการค้าทั่วประเทศที่ให้กำลังใจและเดินทางมาร่วมประชุมในครั้งนี้จำนวนมาก เชื่อว่าการประชุมในครั้งนี้จะบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งเป้าหมายไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดการในงานประชุมหอการค้าทั่วประเทศวันนี้ (28พ.ย.)เดิมนายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระ ทรวงมหาดไทย จะเดินทางมาปาฐกถาพิเศษเรื่อง"แนวทางในการทำงาน กรอ.ยุคใหม่" ในภาคเช้า ส่วนช่วงเย็น นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ จะเดินทางมาปาฐกถาเรื่อง"บทบาทกระทรวงพาณิชญ์ในการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจไทย" แต่ปรากฎว่ารัฐมนตรีทั้งสองได้ยกเลิกกำหนดการเดินทางมาและมอบหมายให้นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายกฤษฎา เปี่ยมพงศ์สานต์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาร่วมงานและปาฐกถาพิเศษแทนรัฐมนตรีทั้งสองกระทรวงฯ

เนื่องจากเกรงว่าจะมีกลุ่มเสื้อแดงที่เคลื่อนไหวทางการเมืองมาชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐมนตรีที่เดินทางมาร่วมงาน ซึ่งก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ตดสินใจยกเลิกกำหนดการเดินทางมาปาฐกถาพิเศษในวันที่ 29 พ.ย. ตามข้อเสนอของสภาหอการค้าไทย เพราะเกรงจะเกิดเหตุความรุนแรง จากกลุ่มเสื้อแดงในจ.เชียงใหม่ที่ประกาศจะมาชุมนุมขับไล่นายกฯยังสถานที่จัดประชุมฯ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook