หลินปิง เดินโชว์บนกำแพงเมืองจีน

หลินปิง เดินโชว์บนกำแพงเมืองจีน

หลินปิง เดินโชว์บนกำแพงเมืองจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (28 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ ส.พญ.กรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำตัวแพนด้า นางชวี่ ชุน เม่า ผู้เชี่ยวชาญจีน และทีมวิจัย ได้นำแพนด้าน้อยหลินปิงไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น และเดินเล่นในส่วนจัดแสดงกำแพงเมืองจีนจำลองแห่งเดียวของประเทศไทย ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ และเปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเข้าชมเป็นครั้งแรก ในงานครบรอบ 6 เดือนของหลินปิง ที่เริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย. โดยวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการจัดกิจกรรมแล้ว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 500 คน แห่ชมแพนด้าน้อยหลินปิงจำนวนมาก

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้หลินปิงดูมีความสุข และสนุกสนานกับการที่ได้ออกมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น และเดินเล่น ปีนป่ายขอนไม้ในธรรมชาติ ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ก็ตื่นมากินนม หลังจากนั้นวิ่งเล่นอยู่ภายในคอกกักเพื่อรอเวลาที่จะออกมา หลังจากพี่เลี้ยงเปิดคอกกัก หลินปิงก็ตรงเข้ามาหาเหมือนกับรู้ว่า จะได้ออกไปข้างนอก พอลงไปยังส่วนจัดแสดงก็ไม่แสดงอาการกลัวเหมือนกับวันแรก จะเดินสำรวจเพียงแค่รอบเดียว เพื่อให้แน่ใจว่า เป็นสถานที่ที่เคยมาแล้ว พอคุ้นเคยก็เดินเล่น และปีนป่ายขอนไม้อย่างสนุกสนาน ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างส่งเสียงหัวเราะกับท่าทางของหลินปิงตลอดเวลา

หลังจากจัดกิจกรรมเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้วันที่ 29 พ.ย.เป็นวันสุดท้ายแล้ว อาจจะมีการต่อยอดที่จะให้นักท่องเที่ยวได้ชมหลินปิงต่อช่วงฤดูหนาว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับทางผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ฯ ว่า จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมดีหรือไม่ เพราะปกติแล้วทุกเช้าจะต้องนำหลินปิงมาอาบแดด และสัมผัสอากาศหนาวเย็น เล่นของเล่นในส่วนจัดแสดงอยู่แล้ว เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้ชมแพนด้าน้อยหลินปิง ได้มีโอกาสได้ชมด้วย แต่หากเปิดให้เข้าชมก็จะมีการกำหนดเวลาเหมือนกับครั้งที่จัดกิจกรรม คือ จะให้ชมช่วงเช้า และวันละ 1 รอบเท่านั้น และจะมีการประกาศด้วยว่า จะงดให้เข้าชมวันไหน เพราะปกติแล้วจะมีการตรวจสุขภาพของหลินปิงอยู่แล้ว วันไหนตรวจสุขภาพอาจจะงดให้เข้าชม อย่างไรก็ตาม คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก เพราะที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากโทรศัพท์มาสอบถามว่า จะเปิดให้เข้าชมอีกเมื่อไหร่ ซึ่งตอนนี้หากมีการพูดคุยกับทางผู้บริหาร และได้รับการตอบตกลงแล้ว จะเปิดให้เข้าชมแน่นอน

"นอกจากนี้ ช่วงที่มีการเปิดให้เข้าชมแพนด้าในส่วนจัดแสดงกำแพงเมืองจีนจำลอง มีกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศยืนชม และถ่ายรูปกันอยู่บนกำแพงเมืองจีนจนแน่นถนัด ซึ่งบางคนบอกว่า หากไม่ได้มาดูหลินปิงก็คงจะมาไม่ถึงเชียงใหม่ จึงทำให้ขณะนี้นักท่องเที่ยวหลายคนเริ่มเห็นว่า หลินปิงกลายเป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของเชียงใหม่ที่สำคัญ ไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ในประเทศไทย ทำให้กลุ่มพี่เลี้ยง และทางสวนสัตว์เชียงใหม่ดีใจกับคำพูดดังกล่าว ที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับหลินปิง และในวันนี้ทางบริษัทกรุงเทพผลิตผลอุตสาหกรรมการเกษตร จำกัด (มหาชน) หรือ CP ได้มอบเงินเข้ากองทุนโครงการวิจัยแพนด้า จำนวน 207,000 บาท ให้กับหลินปิงที่ครบรอบอายุ 6 เดือน ด้วย" นายประเสริฐศักดิ์ กล่าว.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook