ปทีป ตั้ง ภานุพงศ์ คุมคดีทุจริตจัดซื้อจยย.

ปทีป ตั้ง ภานุพงศ์ คุมคดีทุจริตจัดซื้อจยย.

ปทีป ตั้ง ภานุพงศ์ คุมคดีทุจริตจัดซื้อจยย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าตัวยัน ข้อมูลเบื้องต้นยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

(28 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองปราบปราม พล.ต.อ.ภานุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รรท.รอง ผบ.ตร. รักษาการที่ปรึกษา(สบ.10) พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก. พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รอง ผบก.ป. (รรท.ผบก.ป.) พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เข้าประชุม ต่อมา พล.ต.อ.ภานุพงศ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีการตรวจสอบการทุจริตการจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจของ สตช. ภายหลังเข้าประชุมเกือบ 2 ชั่วโมง ว่า พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. แต่งตั้งให้ตนเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่สนใจของประชาชน มีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็ต้องสอบสวนให้เกิดความเป็นธรรม ขณะนี้มีข้อมูลเบื้องต้น ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งหลังจากนั้นคงจะทราบว่า ใครเกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้องอย่างไร ยังต้องใช้เวลา เพราะตอนนี้เพิ่งเริ่มต้น

"ท่าน ปทีป รักษาการ ผบ.ตร. แต่งตั้งผมเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน มีทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และรักษาการผู้การกองปราบ ร่วมเป็นคณะทำงานกับทีมงาน เพราะท่านมีความเป็นห่วง เพราะเรื่องนี้เป็นที่สนใจของประชาชน และมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้อง ท่านก็ได้สั่งการกำชับมาให้ผมมาควบคุมกำกับดูแลงานสืบสวนสอบสวนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเกิดความเป็นธรรม ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เท่าที่ตรวจสอบการรวบรวมพยานหลักฐานเท่าที่ทางกองปราบปรามทำมา ก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ใครที่เข้าไปเกี่ยวข้องหากพยานหลักฐานระบุถึง เราก็จะดำเนินการต่อไป ไม่หนักใจใด ๆ ทั้งสิ้น"

ถามว่า ข้าราชการระดับสูงมีระดับใดบ้าง พล.ต.อ.ภานุพงศ์ กล่าวว่า เดี๋ยวยังต้องดู และต้องตรวจสอบอีก เมื่อถามว่า คดีมีข้อมูลจำนวนมาก น่าหนักใจหรือไม่ พล.ต.อ.ภานุพงศ์ กล่าวว่า ไม่หนักใจครับ เพราะท่านรักษาการฯ ท่านปทีป ท่านกำชับอยู่แล้ว ให้ดำเนินการไปตามพยานหลักฐานทั้งหมด ใครเกี่ยวข้อง ใครผิด ก็ต้องว่าไปตามนั้น ไม่หนักใจนะครับ หากผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองระดับสูง พล.ต.อ.ภานุพงศ์ กล่าวว่า ไม่น่าหนักใจเลย เพราะทุกอย่างอยู่ที่พยานหลักฐานหมด ไม่ได้หนักใจ เพราะท่านปทีปท่านก็เน้นย้ำกำชับมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook