ยอดเสียชีวิตจากหวัด09ทั่วโลกพุ่งกว่าพันคน

ยอดเสียชีวิตจากหวัด09ทั่วโลกพุ่งกว่าพันคน

ยอดเสียชีวิตจากหวัด09ทั่วโลกพุ่งกว่าพันคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

WHO ระบุยอดเสียชีวิตจากไข้หวัด 2009 ทั่วโลกพุ่งขึ้นกว่า 1 พันคน โดยทวีปอเมริกายอดผู้เสียชีวิตสูงสุดกว่า 500 คน พร้อมยืนยันเชื้อไข้หวัดได้กลายพันธุ์แล้วแต่ยังไม่รุนแรง

องค์การ อนามัยโลก (WHO) รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทั่วโลกพุ่งสูงขึ้นถึงกว่า 1,000 คน จากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นอย่างน้อย 7,826 คน นับตั้งแต่พบการระบาดของเชื้อครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนปีนี้ในเม็กซิโก โดยทวีปอเมริกามียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมากที่สุดถึงกว่า 500 คน เป็น 5,360 คน ส่วนยุโรปมียอดผู้เสียชีวิต 650 คนแล้ว เพิ่มขึ้นถึง 300 คนจากสัปดาห์ก่อน

การระบาดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ขณะนี้ ดูเหมือนยังคงอยู่ในระดับสูงสุดในหลายส่วนของซีกโลกเหนือ ทั้งในทวีปอเมริกาเหนือ และหลายประเทศของยุโรป เช่น เบลเยี่ยม บัลแกเรีย เบลารุส ไอร์แลนด์ นอร์เวย์ ยูเครน และไอซ์แลนด์

ขณะที่สถาบันสาธารณสุขของฝรั่งเศสพบชาวฝรั่งเศส 2 คน จากคนละเมืองของประเทศเสียชีวิตจากเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่กลายพันธุ์ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา WHO ได้ตรวจตัวอย่างเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 กลายพันธุ์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนในนอร์เวย์ พร้อมระบุว่า พบการกลายพันธุ์ของเชื้อนี้มีทั้งที่ถึงแก่เสียชีวิตและเชื้อที่ไม่รุนแรง ในอีกหลายประเทศ ทั้งในบราซิล จีน ญี่ปุ่น เม็กซิโก ยูเครน และสหรัฐ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook