ลือหงส์ให้เสือใต้ยืมบาเบล

ลือหงส์ให้เสือใต้ยืมบาเบล

ลือหงส์ให้เสือใต้ยืมบาเบล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อแดนผู้ดี "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" ตีข่าวว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือแดนกระทิงดุของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมส่งตัว ไรอัน บาเบล ปีกชาวดัตช์ให้ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ยืมตัวไปใช้งาน ช่วงตลาดนักเตะรอบ 2 เปิดตัวต้นปีหน้า เพื่อแทนที่ ลูก้า โทนี่ ดาวยิงจอมเก๋าชาวอิตาเลี่ยน ที่คาดว่าจะย้ายกลับไปเล่นในอิตาลีอีกครั้ง

เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา บาเบล ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาต้องการย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ เพราะไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าที่ต้องการ ทำให้กลัวว่า จะหลุดจากทีมชาติฮอลแลนด์ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ กลางปีหน้า

แหล่งข่าววงในจากสโมสรลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า "ราฟา ไม่ได้แสดงอาการอะไร หลัง บาเบล ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อเช่นนั้น เขาเข้าใจสถานการณ์ดี แต่มันชัดเจนว่า บาเบล จะได้ลงเล่น ก็ต่อเมื่อเขาแสดงให้เห็นว่า ดีพอที่จะเป็น 11 ตัวจริง ราฟา ไม่สามารถรับประกันตำแหน่งในทีมให้ บาเบล ได้ เมื่อเขาต้องการไปฟุตบอลโลก ดังนั้น เขาจึงต้องการย้ายทีม เพราะเขาไม่มีความสุข อย่างไรก็ดี ราฟา ได้รับการยืนยันจากบอร์ดบริหารว่า แม้จะขายนักเตะออกไป แต่เงินที่ได้มา เขาจะไม่สามารถนำไปใช้จ่ายซื้อนักเตะใหม่ได้"

ทั้งนี้ มีแนวโน้มว่า ราฟา จะยอมปล่อย บาเบล ให้เสือใต้ยืมไปใช้งาน เพื่อพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้น ก่อนดึงตัวกลับมาเล่นในแอนฟิลด์อีกครั้งในฤดูกาลหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook