ทรงแต่งสวน''ธรรมนำทาง''

ทรงแต่งสวน''ธรรมนำทาง''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความงดงามตระการตา ของมวลหมู่พรรณพฤกษา ในงานดอกไม้ประจำปี ครั้งที่ 23 สร้างความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็น โดยความงามที่ปรากฏได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพร้อมด้วย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ทรงเป็นประธานเปิดงาน มหัศจรรย์พรรณไม้ เพื่ออนาคตที่สดใส เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ ซึ่ง เนรมิตพื้นที่รอบโรงแรมเป็นสวนดอกไม้ ภายใต้แนวคิด ฟลาวเวอร์ แฟนตาซี และนำเงินรายได้จากการจัดงานส่งเสริมการศึกษาแก่เยาวชนยากไร้ รร.อุ้มผางวิทยาคม อ.อุ้มผาง จ.ตาก

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระ องค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ประทานรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันการจัดสวนหย่อมตามแนวคิด สวนในอนาคดมลภาวะ จากนั้นทรงพระดำเนินยังบริเวณโถงกลางล็อบบี้ พร้อมด้วยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าที ปังกรรัศมีโชติ ทอดพระเนตรพื้นที่จัดสวนส่วนพระองค์ในชื่อ ธรรมนำทาง ซึ่งเสด็จมาปักดอกไม้ด้วยพระองค์เอง ก่อนงานล่วงหน้า 1 วัน ทรงมีพระประสงค์จัดเป็นเรื่องธรรมะ เพื่อให้ผู้เข้าชมได้รับอะไรกลับไป ในรูปแบบเป็นอุโมงค์แห่งสติและวัฏสงสารความยาว 12 เมตร ภายนอกเปรียบดั่งเปลือกนอกของการเวียนว่ายตายเกิด เป็นโลกที่อยู่และเป็นอยู่ มีสภาวะความเปลี่ยนแปลงของมนุษย์ สื่อด้วยโทนสีขาว-ดำ ประกอบหลักธรรมะ

ด้านในอุโมงค์ทรงตกแต่งเป็นต้นไม้ประดับด้วยดอกคัตเตอร์และพุดซ้อนสีขาวบริสุทธิ์ ผนังติดกระจกสะท้อนมิติความสวยงาม ความคิดและตนเอง สำรวจตัวเองจากสิ่งที่เห็น หากก้าวเดินอย่างมีสติ ทำให้พบทางสว่างจากอุโมงค์อีกด้านหนึ่ง ในการนี้ทรงให้ความสนพระทัยผลงานซุ้มดอกไม้จากผู้เชี่ยวชาญชื่อดังที่ร่วมสร้างสรรค์ไอเดียต่าง ๆ อาทิ สกุล อินทกุล, ศักดิ์ชาย กาย, จิตรา ก่อนันทเกียรติ พร้อมทั้งผลงานประดิษฐ์หมวกดอกไม้ จาก 35 เซเลบริตี้ อาทิ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล, ม.ล.กัลยกร เกษมศรี, เมก้า ศรีอรทัยกุล เป็นต้น

ระหว่างทรงพระดำเนินทอดพระเนตรความงดงามในส่วนต่าง ๆ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ทรงพระเกษมสำราญ ทรงขับรถเด็กเล่นรูปม้า รอบ ๆ บริเวณสวนดอกไม้ด้วยพระพักตร์แจ่มใส และประทานอาหารแก่ปลาคาร์ป ที่แหวกว่ายในบ่อน้ำด้วยพระเมตตาก่อนเสด็จกลับ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook