จำคุก2ปีแกนนำม็อบฯปิดล้อมตึกเนชั่น

จำคุก2ปีแกนนำม็อบฯปิดล้อมตึกเนชั่น

จำคุก2ปีแกนนำม็อบฯปิดล้อมตึกเนชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญากรุงเทพใต้พิพากษาจำคุก 2 ปี แกนนำคาราวานคนจน - นปช.ปิดล้อมอาคารเนชั่น

(30พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ อ่านคำพิพากษาจำคุกคนละ 3 ปี ปรับ 180 บาท นายคำตา แคนบุญจันทร์ อดีตแกนนำสมัชชาเกษตรกรรายย่อยภาคอีสาน (สกยอ.), นายอรรถฤทธิ์ สิงห์ลอ เลขาธิการคาราวานคนจน,นายชูพงษ์ ถี่ถ้วน,นายธนวิชญ์ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา แกนนำร่วมคาราวานคนจน,นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนายกสมาคมพิทักษ์ผลประโยชน์ผู้ขับรถแท็กซี่ที่กรุงเทพฯ และนายสำเริง อดิษะ แกนนำร่วมคาราวานคนจน ซึ่งเป็นฝ่ายสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยที่ 1-6

จำเลยทั้งหมดถูกยื่นฟ้องความผิดฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดโดยทำ ให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ และทรัพย์สิน หรือใช้กำลังประทุษร้ายให้จำยอมกระทำสิ่งใด โดยร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปกระทำความผิด, กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เพื่อให้ผู้อื่นกระทำการใด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309,310 ทวิ ประกอบมาตรา 83 และ 91 และ พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องกระจายเสียง พ.ศ.2493 กรณีปิดล้อมอาคารเนชั่นทาวเวอร์ โดยได้นำมวลชน 1,000 -1,300 คนมาร่วมเมื่อวันที่ 30 มี.ค.49

โดยจำเลยอ้างว่าอ้างว่ามีการนำเสนอข่าวหมิ่นเบื้องสูงและขอให้ผู้บริหาร นสพ.คมชัดลึก นำผู้สื่อข่าวมายืนยัน อย่างไรก็ตามจำเลยทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดีอยู่บ้างศาล เห็นควรลดดทษจำคุกเหลือคนละ 2 ปี แต่ให้คงโทษปรับจำเลยที่ 1 , 3 ,4 และ 6 คนละ 180 บาท จำเลยที่ 2 และ 5 ปรับคนละ120 บาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook