ปัดข่าวเตรียมปรับ ครม.

ปัดข่าวเตรียมปรับ ครม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 13.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึง ข่าวการเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเดือน ม.ค.2553 ว่า ไม่ทราบว่า มาจากไหน และการปรับ ครม.ยังไม่ใช่ช่วงนี้ อีกทั้งยังไม่มีข้อเสนอจากพรรคร่วมรัฐบาลให้ปรับ ครม. แต่ขณะนี้มีแต่กรณีของ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกฯ ฝ่ายเศรษฐกิจ ที่จะไปเป็นเลขาธิการนายกฯ ซึ่งยังค้างอยู่ โดยกำลังดูอยู่ เพราะโครงการประกันรายได้เกษตรกรกำลังจะเรียบร้อย

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มีสัญญาใจว่า จะปรับ ครม.เมื่อครบรอบ 1 ปีหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ครบ 1 ปีเลย แต่ถ้าครบ 1 ปีแล้วจะมีการพิจารณาเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องปกติ โดยขึ้นอยู่กับการประเมินหลาย ๆ ด้าน อาทิ เรื่องของงาน เรื่องความเหมาะสมด้านต่าง ๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่า พรรคเพื่อแผ่นดินอยากเปลี่ยนโควตาตำแหน่ง รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ไปเป็น รมว.ศึกษาธิการ นายกฯ กล่าวว่า ต้องไปถามพรรคเพื่อแผ่นดิน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการเรื่องนี้เลย เพราะช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่กำลังเตรียมงานต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ดังนั้น เรื่องของการเมือง ตนจึงอยากให้บรรยากาศนิ่งที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook