มั่วทำเนียบขาว

มั่วทำเนียบขาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มั่วทำเนียบขาว

สองวุฒิสมาชิกสหรัฐ คือ อีแวน เบย์ห แห่งพรรคเดโมแครต และ จอน คิล จากพรรครีพับลิกัน กล่าวในรายการฟ็อกซ์นิวส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรียกร้องให้ดำเนินคดีอาญาต่อ นายทาเร็ค และ นางมิเชล ซาลาฮี คู่สามีภรรยา อดีตดาราเรียลลิตี้ ชาวรัฐเวอร์จิเนีย ที่แอบเข้าไปร่วมงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำอินเดียที่ทำเนียบขาวโดยไม่ได้รับเชิญเมื่อสัปดาห์ก่อน นอกจากนี้ สองผัวเมียยังเรียกเงินหลายแสนดอลลาร์สหรัฐ สำหรับเป็นค่าตัวในการออกรายการโทรทัศน์ต่าง ๆ

ยูเออีพยุงธนาคาร

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ขานรับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่เข้าไปอัดฉีดสภาพคล่องให้ภาคการธนาคาร ไอเอ็มเอฟ แถลงว่า จะเฝ้าติดตามสถานการณ์ต่อไป หลังมีการประกาศขอพักชำรนี้ของดูไบเวิลด์ และนัคฮีล บริษัทในเครือดูไบเวิลด์ ซึ่งส่งผลทางลบต่อตลาดเงิน และว่า จะรอฟังการชี้แจงเพิ่มเติมจากทางการในดูไบ เกี่ยวกับกลไกความร่วมมือ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างลูกหนี้กับเจ้าหนี้

พลาดกำจัด บิน ลาเดน

รายงานที่เตรียมเสนอคณะกรรมาธิการวิเทศสัมพันธ์ในวุฒิสภาสหรัฐ ระบุว่า กองทัพสหรัฐสามารถจับกุม หรือสังหาร นายโอซามา บิน ลาเดน แกนนำอัลเคดา ได้ตั้งแต่ปี 2544 หากปฏิบัติการถล่มแหล่งกบดานในอัฟกานิสถานอย่างเต็มอัตรา ข่าวแจ้งว่า การปล่อยให้ นายบิน ลาเดน หนีไปได้ เป็นการเสียโอกาสที่ส่งผลให้แนวทางสงครามเปลี่ยนแปลงไป และเปิดทางให้กลุ่มก่อความไม่สงบในอัฟกานิสถาน และปากีสถานก่อเหตุ

ร้องยืดหยุ่นเงินหยวน

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกลุ่มประเทศที่ใช้เงินสกุลยูโร หรือยูโรโซน เห็นว่า การปรับค่าเงินหยวนของจีนจะเป็นสิ่งที่เหมาะสม และเกิดประโยชน์ทั้งกับจีน และประชาคมโลก นายโฮเซ มานูเอล บาร์โรโซ ประธานกรรมาธิการสหภาพยุโรป (อียู) และนายกรัฐมนตรีฌอง-โคลด ยุงเกอร์ ของลักเซมเบิร์ก ในฐานะกรรมาธิการการเงินของอียู เปิดเผยหลังเข้าพบหารือกับนายกรัฐมนตรีเวิน เจียเป่า ของจีน ที่เมืองนานจิง ว่า ทั้งสองฝ่ายได้หารือเรื่องนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา และการกำหนดค่าเงินหยวนของจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่อียูได้เรียกร้องให้จีนดำเนินนโยบายการเงินที่ยืดหยุ่นมากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook